อาลัยรัก นักแสดงมากฝีมือ อ๋อม อรรคพันธ์

View icon 34
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 07.20 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นับเป็นความโศกเศร้าสำหรับวงการบันเทิง ที่ต้องสูญเสียนักแสดงมากฝีมืออย่าง "อ๋อม อรรคพันธ์" เพื่อน ๆ ร่วมวงการ ร่วมแสดงความอาลัยผ่านโซเชียลฯ ด้านคุณหมอชี้ โรคนี้หายาก และไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้

เป็นอีกครั้งที่วงการบันเทิงต้องเสียนักแสดงคุณภาพไป "อ๋อม อรรคพันธ์" อายุ 39 ปี ถูกโรคมะเร็งบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจพรากชีวิตไปเมื่อวานนี้ ซึ่งอ๋อมเองสู้ชีวิต พยายามเอาชนะโรคร้ายอย่างหนักตั้งแต่ปี 2565

ทางครอบครัวจัดพิธีรดน้ำศพ ที่วัดธาตุทอง ศาลา 10 ตั้งแต่ 16.30 น. เป็นต้นไป บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า และความทรงจำที่ผู้ร่วมงานมีต่อผู้ล่วงลับ ส่วนการสวดพระอภิธรรม จะมีในวันที่ 23-26 กันยายน และวันที่ 28 กันยายน จะเป็นพิธีฌาปนกิจ

ในพิธีรดน้ำศพ มีหลายคนสังเกตเห็น "ดาเรีย เชฟรุก" ภรรยาของอ๋อม ส่งพวงหรีดตั้งไว้อาลัยในงานด้วย โดยมีข้อความว่า "Love You Forever Your Beloved Wife Daria" รักคุณตลอดไป ดาเรีย ภรรยาสุดที่รักของคุณ

ด้านเพื่อน เคยร่วมงานด้วยอย่าง "เวียร์ ศุกลวัฒน์" ก็ออกมาแสดงความเสียใจ บอกว่า ร่วมงานกันมากว่า 20 ปี เขาเป็นคนตลก เป็นนักสร้างรอยยิ้ม และออกกำลังกายเก่งมาก ๆ แน่นอนว่าเวียร์ยกให้อ๋อมเป็นไอดอลด้านกีฬาทางน้ำด้วย ตอนที่ทราบข่าว ยอมรับว่า ตกใจมาก คิดเสียว่าเขาไม่ต้องทุกข์ทรมาณอีกต่อไปแล้ว

ที่ขาดไปไม่ได้ คือ เพื่อนสนิทอย่าง "กีต้าร์ ศิริพิชญ์" ที่คอยอัปเดตเรื่องราวของอ๋อมมาโดยตลอด ก็ออกมาโพสอาลัยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เรายังไม่ได้ไปเที่ยวด้วยอีกหลายที่เลย ขอบคุณที่สร้างรอยยิ้มและความสุขให้ทุกคน หายเหนื่อยเเล้วนะ รักเเกที่สุดเลย

"อ๋อม อรรคพันธ์" นับเป็นนักแสดงมากฝีมือ มีผลงานละครมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพระจันทร์ลายพยัคฆ์, ทวิภพ, วันนี้ที่รอคอย, อินทรีแดง และเป็นที่ประจักษ์ไม่แพ้การแสดง นั่นคือเจ้าตัวได้ขับร้องเพลงประกอบละครด้วย อย่างเพลง "ทำไมต้องเธอ" เพลงประกอบละคร "ลูกไม้ไกลต้น" ย้อนฟังเพลงนี้เพื่อรำลึกต่อการจากไปของอ๋อมกัน

แถมยังเป็นนักจิตอาสาด้วยยง ร่วมกิจกรรมอาสาช่วยเหลือสังคมกับช่อง 7HD อยู่บ่อยครั้ง สายลุยสุด ๆ ทั้งดำน้ำเก็บขยะ รณรงค์อณุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติใต้ทะเล หรือไปมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย จังหวัดอุบลราชบุรี เป็นต้น เรียกว่าเป็นบุคคลที่ครบเครื่องจริง ๆ

แต่อย่างที่ทราบกัน ว่าเราได้สูญเสียคนมากความสามารถเช่นนี้ไปเพราะโรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจ หลายคนอาจจะไม่คุ้นหูมากนัก เพราะคุณหมอก็บอกว่า เป็นโรคที่มีโอกาสพบได้เพียง 0.1 เปอร์เซ็นต์ต่อประชากร 1 ล้านคนเท่านั้น จึงยากต่อการศึกษาว่ามีสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ ส่วนใหญ่มักพบในเพศชายช่วงอายุ 30-50 ปี มีอาการเริ่มต้นคือ แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก คล้ายอาการหัวใจวาย และเนื่องจากหัวใจเป็นอวัยวะสูบฉีดเลือด อาจทำให้เชื้อแพร่กระจายไปตามร่างกายได้ง่ายขึ้นด้วย

การรักษาจะคล้ายกับมะเร็งชนิดอื่น ๆ แต่เนื่องจากหัวใจเป็นอวัยวะที่สำคัญ จึงค่อนข้างมีความเสี่ยงสูง แต่หากตรวจพบก้อนเนื้อที่อยู่นอกหัวใจ แล้วสามารถผ่าตัดได้ ก็จะยืดเวลาชีวิตไปได้อีกหน่อย แต่ไม่หายขาด

โรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจเป็นแล้วเป็นเลย มีเพียงวิธีชะลออาการ แต่ไม่สามารถทำให้หายขาดได้ แต่คุณหมอก็บอกว่าอย่ากังวลใจไป เพราะโอกาสที่จะเกิดขึ้นนั้น มันยากมาก ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง