สายยางช่วย 3 ชีวิตถูกน้ำซัด

View icon 45
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 06.25 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูนาทีช่วยชีวิต เด็กหญิง 3 คนชักชวนกันเล่นน้ำในคลองสวนรุกขชาติ ถูกกระแสน้ำพัดแรงซัดไปติดคาอยู่ที่โขดหินกลางลำคลอง มีผู้เห็นเหตุการณ์โยนสายยางรดน้ำลงไปช่วยเหลือ จนรอดมาได้อย่างปลอดภัย

เป็นภาพนาทีระทึกทีเดียว โดยผู้เห็นเหตุการณ์และพลเมืองดีได้ช่วยกันลากตัวน้องผู้หญิงคนนี้ขึ้นมาจากน้ำได้อย่างปลอดภัย ภายหลังใช้สายยางรัดที่ลำตัวและพาเพื่อน 2 คนขึ้นมาก่อนหน้านี้ โดยทั้งหมดอยู่ในสภาพอิดโรยหมดแรง เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (22 ก.ย.) ซึ่งเป็นวันหยุด

โดยเด็กหญิงทั้ง 3 คน อายุ 13 ปี และ 14 ปี ได้ชวนกันมาเที่ยวภายในสวนรุกขชาติรักษะวาริน เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดระนอง และได้ลงเล่นน้ำคลายร้อนในคลองหาดส้มแป้น

แต่จู่ ๆ ทั้ง 3 คน ถูกกระแสน้ำที่ไหลแรงพัดพาไปติดอยู่ที่โขดหินกลางลำคลอง ไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้จึงร้องขอความช่วยเหลือ มีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ลงไปช่วย และมีคนที่อยู่บนฝั่งมีไหวพริบดี รีบวิ่งไปคว้าสายยางรดน้ำโยนลงไปให้เกาะและช่วยทั้ง 3 คนขึ้นมาได้สำเร็จ    

เหตุการณ์ครั้งนี้เรียกว่า สายยางช่วยชีวิตไว้ได้เลยทีเดียว ก็ต้องฝากเตือนไว้สำหรับคนที่มาเล่นน้ำต้องระวังในช่วงกระแสน้ำไหลแรงด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง