ทุก(ข์)ชีวิต : หญิงแกร่งสู้ชีวิต...ดูแลแม่ป่วย พี่-น้อง พิการ

View icon 30
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 12.58 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ส่งกำลังใจให้หญิงอายุ 44 ปี เป็นผู้เสียสละ..ทั้งที่ตัวเองก็ป่วย แต่ยังต้องเป็นเสาหลักดูแลแม่ที่ป่วย และทั้งพี่และน้องของเธอก็พิการอีกด้วย ลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ในทุก(ข์)ชีวิต

บทพิสูจน์ของการสละความสุขส่วนตัวเพื่อครอบครัว สะท้อนจากชีวิตของหญิงอายุ 44 ปีผู้นี้ ทั้งที่แต่งงานแยกครอบครัวไปแล้ว แต่กลับยอมทิ้งชีวิตคู่กลับมาดูแลคนที่บ้าน เพราะ 3 ชีวิตที่เหลือ แทบจะไม่มีใครดูแลใครได้ แม่ป่วย พี่และน้องต่างก็พิการ

ทุกคนมีร่างกายไม่สมบูรณ์ แม่อายุ 75 ปี เส้นเลือดในสมองตีบถึงขั้นเป็นอัมพฤกษ์ พยายามทำกายภาพบำบัด ช่วยลูกหยิบจับตามกำลัง ตอนนี้พอเดินได้ แต่ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเชื่องช้า ส่วนพี่สาวเป็นดาวน์ซินโดรม มีโรคประจำตัว ล่าสุด ปวดขาหนักจนไม่ยอมเดิน กล้ามเนื้อเริ่มยึด ลุกยืนแทบไม่ได้ ส่วนน้องชายเป็นโรคลมชัก พิการทางสมอง ตาบอดและติดเตียง ในขณะที่ตัวเธอเองก็ป่วยเป็นเบาหวาน ซ้ำยังทรมานจากการปวดขา เพราะผลพวงจากรถชนเมื่อหลายปีก่อน

สุดรันทด เงินจะกินแทบไม่เหลือ จะเอากำลังจากไหนไปหาซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้คนพิการใช้ เคยถึงขั้นยอมเอาอันที่ใช้แล้วไปซักเพื่อใช้ซ้ำ ทั้งที่รู้ว่าเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

ดิ้นรนไปตามยถากรรม หากมีคนใจดีนำข้าวปลาอาหารมาให้ แม่และพี่-น้อง ต้องได้อิ่มก่อน หลายครั้งที่หญิงแกร่งคนนี้ยอมกินน้ำตาแทนข้าว อดมากกว่าอิ่ม

สุดท้อแท้ หาก 1 ชีวิตที่เป็นเสาหลักสู้ไม่ไหว อีก 3 ชีวิตที่เหลือ...คงพากันแย่

น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้

#7สีช่วยชาวบ้าน #ทุกข์ชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง