รปภ. เสียรู้! มิจฉาชีพออนไลน์ หลอกทำใบขับขี่โดยไม่ต้องสอบ

รปภ. เสียรู้! มิจฉาชีพออนไลน์ หลอกทำใบขับขี่โดยไม่ต้องสอบ

View icon 35
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 12.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยอมเสียเวลา ดีกว่าเสียเงินแล้วไม่ได้คืน! รปภ. เสียรู้ โดนมิจฉาชีพออนไลน์ หลอกทำใบขับขี่โดยไม่ต้องสอบ 

23 ก.ย.67 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้มีนายอนันต์ เดินทางเข้าแจ้งความ หลังเสียรู้มิจฉาชีพในเฟซบุ๊ก หลอกทำใบขับขี่โดยไม่ต้องไปสอบ สุดท้ายเสียเงิน 1,500 บาท เข้าไปดูทางเฟสบุคประกาศทำใบขับขี่สุดท้ายเสียเงิน1500 บาท 

นายอนันต์ เล่าว่า ตนทำงานเป็น รปภ. และ 2-3 วันที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปดูตามเฟซบุ๊กที่ประกาศทำใบขับขี่ ซึ่งตนต้องการต่อใบขับขี่ใบเนื่องจากใบขับขี่ของตนหมดอายุ ด้วยความที่ตนไม่มีเวลาไปทำด้วยตัวเองพอเข้าไปดูพบชื่อ น.ส.ธนิตา เป็นคนรับทำ ตนได้พูดคุย ซึ่ง น.ส.ธนิตา ได้ให้ตนส่งบัตรประจำตัวประชาชนให้ ตนก็ส่งให้ไปและถูกเรียกค่าทำใบขับขี่ 1,500 บาท ตนก็โอนเงินไปให้เพื่อที่จะได้จบ

ต่อมา น.ส.ธนิตา ได้ส่งรูปใบขับขี่ให้ตนดูทางไลน์ว่า ทำใบขับขี่เสร็จแล้ว แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายอีก 2,800 บาท เป็นค่าอบรม ถึงจะเข้าระบบทางขนส่งได้ ซึ่งตนก็ไม่มีเงิน ทำงานค่าจ้างวันละ 500 บาท ด้วยความที่ตนอยากให้จบ จะได้ใบขับขี่จะได้ทำงาน ตนจึงตัดสินใจเข้าไปยืมเงินกับพนักงานในบริษัทที่ตนทำงานเป็น รปภ. อยู่ ซึ่งทางพนักงานก็ได้ช่วยตรวจสอบดู จึงรู้ว่าตนถูกหลอกเสียท่ามิจฉาชีพเข้าแล้วจึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความ

"อยากฝากถึงประชาชนทั่วไปว่า ถ้าคิดจะทำใบขับขี่หรือต่อใบขับขี่ให้ไปทำเองที่ขนส่ง ยอมเสียเวลางานหน่อยจะได้ไม่ถูกหลอกเหมือนตน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง