เขตสายไหม ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนพรพระร่วงพัฒนาที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขัง

เขตสายไหม ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนพรพระร่วงพัฒนาที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขัง

View icon 47
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 12.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เขตสายไหม ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนพรพระร่วงพัฒนาที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขัง ชี้ติดปัญหาเรื่องพื้นที่เป็นของการเคหะแห่งชาติ เบื้องต้นนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้ง เพื่อช่วยระบายน้ำที่กักขัง

วันนี้ (23 ก.ย.67) จากกรณีความเดือดร้อนของชาวบ้านในชุมชนพรพระร่วงพัฒนา สุขาภิบาล 5 เขตสายไหม หลังประสบปัญหาน้ำท่วมขังในชุมชนจากฝนที่ตกลงมาติดต่อกันนานถึง 3 วัน จนทำให้เกิดน้ำท่วมสูงราว 60 เซนติเมตร ส่งผลให้ชาวบ้านในชุมชนกว่า 100 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน

ล่าสุด นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตสายไหม ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมขังภายในชุมชนพรพระร่วงพัฒนา พร้อมนำยาแก้น้ำกัดเท้า และสิ่งของอุปโภคมอบให้ชาวบ้าน ยืนยันว่าทางเขตไม่ได้นิ่งนอนใจกับความทุกข์ร้อนของชาวบ้านที่เกิดขึ้น และได้นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งบริเวณทางเข้าซอย เพื่อช่วยระบายน้ำที่กักขังอยู่ และมีทีมสำนักการระบายน้ำ นำรถโมบายจำนวน 2 คัน เข้าแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในครั้งนี้

ปัญหาเกิดจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมขังเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายในชุมชนมีบึงล้อมรอบอยู่ด้านหลัง ทำให้น้ำในบึงที่เมื่อเต็มแล้วไม่สามารถระบายออกไปไหนได้ และล้นอยู่ภายในซอย ทำให้เกิดการระบายที่ยากมากขึ้นกว่าเดิม หากวันนี้หากฝนไม่ตกลงมาคาดว่าปริมาณน้ำจะลดลงมากกว่าเดิม

นายสมบัติ กล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมา เคยมีการตั้งงบประมาณเพื่อปรับปรุงสถานที่ประมาณ 5-6 ล้านบาท แต่เนื่องด้วยพื้นที่นี้เป็นของการเคหะแห่งชาติ ทำให้ทางเขตไม่สามารถปรับปรุงได้อย่างเต็มที่ การแก้ไขปัญหาถาวรจึงยังไม่เกิดขึ้น ทำได้เพียงช่วยเหลือชั่วคราวเท่านั้น และได้มีการพูดคุยกับการเคหะแห่งชาติอย่างต่อเนื่อง แต่อาจจะยังติดขัดในเรื่องข้อกฎหมายและเรื่องอื่นๆ จึงทำให้การเคหะแห่งชาติ ไม่สามารถเข้ามาช่วยเหลือตรงนี้ได้โดยตรง ยืนยันว่าหลังจากนี้จะพยายามประสานกับทางการเคหะแห่งชาติอย่างต่อเนื่อง เพื่อหาทางออกร่วมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง