เปิดภาพดินสไลด์ น้ำป่าเซาะหินรองราง งดเดินรถเส้นทางสายเหนือ

เปิดภาพดินสไลด์ น้ำป่าเซาะหินรองราง งดเดินรถเส้นทางสายเหนือ

View icon 30
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 15.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
การรถไฟฯ เปิดภาพดินสไลด์และน้ำป่าเซาะหินรองรางเสียหายหลายจุด  แจ้งงดเดินขบวนรถเส้นทางสายเหนือ ช่วงสถานีลำปาง - เชียงใหม่ ชั่วคราว 12 ขบวน คาดต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 3 วัน

งดเดินรถไฟสายเหนือหลังดินสไลด์ปิดเส้นทาง วันนี้ (23 ก.ย.67) นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.42 น.  วานนี้ (22 ก.ย.67) เกิดเหตุดินสไลด์บริเวณหน้าปากทางเข้าอุโมงค์ขุนตาน และน้ำป่าเซาะหินรองราง ช่วงระหว่างสถานีแม่ตานน้อย - ขุนตาน – ทาชมภู ทำให้ทางรถไฟเสียหายหลายจุด การรถไฟฯ จึงมีความจำเป็นต้องประกาศงดเดินรถในเส้นทางสายเหนือ ช่วงระหว่างสถานีลำปาง – เชียงใหม่ เป็นการชั่วคราวเพื่อดูแลความปลอดภัยในการเดินทางและเร่งซ่อมแซมทางให้กลับมาใช้ได้ปกติโดยเร็ว

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ดูแลความปลอดภัยในการเดินทางแก่ผู้โดยสารให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด และยังได้กำชับให้ตรวจสอบ และเร่งซ่อมแซมทางรถไฟที่ได้รับความเสียหาย ตลอดจนเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าระวังและสั่งการแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสม

เบื้องต้น การรถไฟฯ ได้จัดการดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร โดยจัดรถยนต์ให้บริการจากสถานีลำปางไปยังสถานีลำพูน และสถานีเชียงใหม่ ส่วนการซ่อมแซมคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการไม่น้อยกว่า 3 วัน (หากไม่มีฝนตกหรือน้ำป่าไหลหลากเพิ่มเติม) จึงจะแล้วเสร็จ ขณะเดียวกันขอแจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทางปลายทาง ขบวนรถโดยสารภาคเหนือเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะซ่อมแซมทางแล้วเสร็จ จำนวน 12 ขบวน ดังนี้

66f12610534898.03762488.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง