คุณตาสแกนหน้าบัตรประชารัฐไม่ผ่าน

View icon 30
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 16.42 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตามกันต่อกับกรณีของคุณตาวัย 89 ปี สแกนหน้าเข้าระบบบัตรประชารัฐไม่ผ่าน ทั้งทำหน้ายิ้ม หน้าเศร้า ล่าสุดมอบอำนาจให้ลูกสาวไปทำเรื่องแทนแล้ว เนื่องจากคุณพ่อเดินไม่ได้

คุณตาสแกนหน้าบัตรประชารัฐไม่ผ่าน
พนักงานของร้านค้าแห่งหนึ่งใน อำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ พยายามถ่ายรูปสแกนใบหน้าของคุณตาวัย 89 ปี ชื่อว่านายกลม เป็นผู้ป่วยติดเตียง ที่ต้องนั่งรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างมาซื้อของกับภรรยา อายุ 87 ปี หลังโครงการบัตรประชารัฐ เปลี่ยนระบบใหม่ ต้องสแกนใบหน้าก่อน บัตรถึงจะใช้ได้ โดยผู้คนที่เดินผ่านไปมา ต่างก็แวะให้กำลังใจ และช่วยกันลุ้นอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะภรรยาถึงกับหัวเราะ เมื่อเห็นสามีทำหน้าตาหลากหลายอารมณ์ ทั้งยิ้ม กะพริบตา หันซ้าย หันขวา นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ

รอลุ้น ! มอบอำนาจสแกนบัตรประชารัฐ
ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านคุณตา พบลูกสาวชื่อ นางแสวง บอกว่า หลังจากหน่วยงานรัฐเปลี่ยนระบบเมื่อเดือนที่แล้ว พาคุณพ่อไปซื้อของ ก็สามารถสแกนใบหน้าผ่าน แต่มาเดือนนี้สแกนไม่ผ่าน โดยทางร้านแจ้งว่า ต้องไปยืนยันตัวตนใหม่ ยอมรับว่าลำบากมาก เพราะพ่อเดินไม่ได้ ต้องเหมารถไปอย่างเดียว ซึ่งค่าใช้จ่ายสูง

เบื้องต้นได้รับคำแนะนำว่า ให้พ่อมอบอำนาจ แล้วให้ตนเองไปยืนยันตัวตนแทน ยังไม่รู้ว่าจะผ่าน หรือไม่ แต่จำเป็นต้องไป เพราะเงินประชารัฐ กลายเป็นความหวังที่ต้องได้แต่ละเดือนไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง