น้ำป่าหลาก อ.เวียงป่าเป้า หลังฝนตกหนัก

View icon 79
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ฝนที่ตกหนัก ส่งผลให้พื้นที่ภาคเหนือตอนบนหลายจังหวัด เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมชุมชน และถนนเส้นทางหลัก

น้ำป่าหลาก อ.เวียงป่าเป้า หลังฝนตกหนัก
นี่เป็นภาพขณะที่น้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านหินลาด อำเภอเวียงป่าเปา จังหวัดเชียงราย เรียกว่าเป็นภาพที่น่ากลัว เพราะแรงน้ำพัดเอาท่อนไม้และรถกระบะลอยไปกับน้ำ ซึ่งเป็นผลกระทบจากฝนที่ตกหนักมาตั้งแต่เมื่อวานนี้

และน้ำป่ายังหลากเข้าท่วมในพื้นที่ ตัวอำเภอเวียงป่าเป้า ส่งผลให้น้ำท่วมสูงบนถนนทางหลวง 118 สาย เชียงใหม่-เชียงราย รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ทำให้ตำรวจ สภ.เวียงป่าเป้า ต้องมาอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับผู้ที่จะเดินทางผ่านเวียงป่าเป้า

น้ำป่าหลากเข้าท่วม 6 ตำบล ใน อ.แม่ริม
ขยับไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ในพื้นที่อำเภอแม่ริม ได้เกิดน้ำป่าจากบนอุทยานสุเทพ-ปุย หลากลงลุ่มน้ำตกแม่สา ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา และเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตรบ้านโฮ่งนอก ตำบลแม่แรม น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร บางจุดท่วมสูงกว่า 2 เมตร และอีกหลายจุดขยายวงกว้างออกไป ชาวบ้านต่างก็ต้องช่วยเหลือกันขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง

น้ำป่าหลากทำให้ต้องหยุดวิ่งรถไฟ
ไปต่อที่จังหวัดลำพูน เกิดน้ำป่าไหลหลากพื้นที่ดอยขุนตาล อำเภอแม่ทา ส่งผลให้คันดินทางรถไฟถูกน้ำพัดขาด ขณะที่ถนนจากบ้านทาสองท่า ตำบลทาปลาดุก ไปอุทยานแห่งชาติดอยขุนตานและสถานีรถไฟขุนตานไม่สามารถผ่านไปได้ เพราะเกิดดินสไลด์ปิดเส้นทางหลายจุด เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง