เวียงป่าเป้า อ่วม น้ำป่าถล่มหลายจุด

View icon 29
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 22.01 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตอนนี้สถานการณ์วิกฤติ จากที่มีฝนตกตลอด 2 วัน 2 คืน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในหลายจังหวัดภาคเหนือ โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดลำปาง

ภาพน้ำป่าที่หลากได้อย่างรุนแรง ไหลเชี่ยว และน่ากลัวอย่างมาก เป็นน้ำป่าหลากเข้าในพื้นที่ ที่บ้านแม่ปูนล่าง ตำบลเวียง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งเข้าช่วยเหลือ

และอีกจุดที่บ้านหินลาด หมู่บ้านเล็กกลางหุบเขา พื้นที่ตำบลบ้านโป่ง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ในตอนเช้าของวันนี้ ซึ่งมีผู้บันทึกภาพไว้ จะเห็นได้ถึงความรุนแรงของน้ำป่า ที่ซัดลงมาพร้อมกับท่อนซุง จนทำให้รถยนต์ของชาวบ้านไหลไปกับกระแสน้ำ ที่สำคัญคือที่บ้านหินลาดไม่มีไฟฟ้าใช้ ปกติใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ส่วนสัญญาณมือ สัญญาณอินเตอร์เน็ตล่มทั้งหมด โดยมีรายงานว่ามีชาวบ้าน 3 คน ต้องเดินเท้าออกมาจากหมู่บ้าน เพื่อหาสัญญาณที่จะสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ

ขณะที่ในตัวอำเภอเวียงป่าเป้า น้ำท่วมสูงบนถนน ทางหลวง 118 สายเชียงใหม่-เชียงราย 2 จุดใหญ่คือบริเวณบ้านบวกขอน หมู่ 9 ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ และที่หน้าโบสถ์คริสต์บ้านทรายมูล ตำบลป่างิ้ว ทำให้ตำรวจ สภ.เวียงป่าเป้า ต้องปิดการจราจรชั่วคราว

ขณะที่จังหวัดลำปาง ได้เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมหมู่บ้านจำ ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ชาวบ้านบอกว่าสถานการณ์ที่หนักสุดในรอบ 70 ปี ซึ่งตอนนี้ได้รับผลกระทบไปแล้วกว่า 1,000 ครัวเรือน รวมถึงวัดตลาดสดบ้านจำ และโรงเรียนบ้านจำเดิม ถูกท่วมไปทั้งหมด ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 1 เมตร บางจุดที่เป็นที่ลุ่มต่ำน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร เจ้าหน้าที่รีบขนย้ายผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ป่วยติดเตียงออกมา พร้อมทั้งประกาศเตือนภัยไปถึงในตัวเมืองลำปาง เพราะมวลน้ำก้อนนี้จะไหลผ่านตัวเมืองลำปางต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง