เจ้าของตลาด ฉุน ยิงสางแค้นปมแย่งผู้ค้าเข้าตลาด

View icon 28
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 06.28 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของตลาด ดีกรี "นักปกครอง" เปิดศึกยิงสนั่นกลางตลาดนัดแห่งหนึ่งในตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต สาเหตุเกิดจากไม่พอใจเพราะเกิดการแย่งผู้ค้ากัน

ตำรวจ สภ.ถลาง พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณตลาดนัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านพอน ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต หลังรับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน  

โดยในที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บคนแรกเป็นชายอาชีพส่งน้ำแข็ง ถูกลูกหลงจากกระสุนปืนยิงใส่บริเวณไหล่ขวา ส่วนคนอีกคนเป็นคู่กรณีของมือปืน เป็น "อดีตนักปกครอง" ในพื้นที่ บาดเจ็บจากกระสุนปืนเช่นกัน

ก่อนทั้งคู่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน รวมทั้ง ยังพบคราบเลือด และปลอกกระสุนปืนอีก 4 ปลอกในที่เกิดเหตุ ตำรวจจึงเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน

สอบถามข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นเจ้าของตลาดนัด ชื่อนายมนัส อายุ 68 ปี ส่วนคู่กรณีคือ คนเจ็บที่เป็นอดีตนักปกครอง ซึ่งเดิมทั้งคู่เคยเป็นหุ้นส่วนทำธุรกิจเปิดตลาดนัดด้วยกัน ต่อมาคนเจ็บแยกไปเปิดตลาดแห่งใหม่ อยู่ห่างจากตลาดเดิมไปประมาณ 2 กิโลเมตร 

กระทั่งผู้บาดเจ็บ มาชักชวนแม่ค้าภายในตลาดสด โดยบอกว่า ตนเปิดตลาดแห่งใหม่ให้ไปค้าขายได้ พอนายมนัส รู้เรื่องก็ไม่พอใจจึงมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน ก่อนที่ นายมนัส จะใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้บาดเจ็บ

ทั้งนี้หลังก่อเหตุ นายมนัส ก็เข้ามอบตัวกับตำรวจ ที่ สภ.ถลาง พร้อมอ้างว่า ที่ก่อเหตุยิงคู่อริ เพียงต้องการจะข่มขู่เท่านั้น

เบื้องต้นตำรวจ ยังไม่ปักใจเชื่อ รอสอบสวนเพิ่มทั้ง 2 ฝ่ายและตรวจคราบเขม่าดินปืน ก่อนเตรียมแจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง