รปภ.เสียรู้ ถูกหลอกทำใบขับขี่ทิพย์

View icon 31
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 07.24 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้ต้องเอามาย้ำเตือน ใบขับขี่ไม่มีการซื้อขาย ล่าสุด รปภ. ในจังหวัดนนทบุรี ถูกหลอกทำใบขับขี่ โดยอ้างว่าไม่ต้องไปสอบ เพียงเสียเงิน 1,500 บาท สุดท้ายได้ใบขับขี่ทิพย์

นายอนันต์ โตอิน รปภ.แห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี นำหลักฐานการโอนเงิน และข้อมูลการรีวิวจากเพจเฟซบุ๊กของมิจฉาชีพ ที่อ้างว่าสามารถทำใบขับขี่ได้จริงโดยไม่ต้องไปสอบที่ขนส่งฯ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางบัวทอง

นายอนันต์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ใบขับขี่หมดอายุ จึงไปดูในเฟสบุ๊ก ที่มีการประกาศทำใบขับขี่ ให้ติดต่อผ่าน นางสาวธนิตา มีรูปและโพสต์ผลงานน่าเชื่อถือ

ทางเพจ บอกว่า ให้ส่งบัตรประชาชนไปพร้อมค่าทำใบขับขี่ 1,500 บาท จากนั้นไม่นานมิจฉาชีพได้ส่งรูปใบขับขี่กลับมา ซึ่งมีรูปของตนจริง

แต่กลับถูกเรียกเพิ่มอีก 2,800 บาท โดยอ้างว่าเป็นค่าอบรมถึงจะเข้าระบบทางขนส่งได้ จึงได้ไปขอยืมเงินจากเพื่อ รปภ. ก่อนที่เพื่อนจะตั้งข้อสงสัย จึงถึงได้รู้ว่าถูกหลอก ตอนนี้ช้ำใจมากเพราะได้ค่าแรงวันละ 500 บาท โดนหลอกเงินไปแบบนี้เดือนนี้จะเหลืออะไร

ล่าสุด เราได้ตรวจสอบภาพและชื่อของเฟสบุ๊กที่ผู้เสียหายหลงเชื่อปรากฏว่ารูปโปรไฟล์บนเฟสบุ๊กไม่ใช่ชื่อ นางสาวธนิตา แต่คนในรูปชื่อ นางสาวสุภาวดี เป็นเจ้าหน้าที่สินเชื่อของสหกรณ์แห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา คาดว่ามิจฉาชีพไปดึงมาเว็บฯ หน่วยงาน เพื่อนำมาใช้หลอกลวงเหยื่อ ตอนนี้ทางเจ้าของภาพเองเพิ่งทราบเรื่องแล้วไม่ใช่คนเดียวที่โดน แต่เพื่อนร่วมงานก็โดนด้วย และเดี๋ยวจะไปแจ้งความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง