เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ลักตะแกรงเหล็กคูระบายน้ำ อ้างมีคนนำมาขาย

เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ลักตะแกรงเหล็กคูระบายน้ำ อ้างมีคนนำมาขาย

View icon 63
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 09.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เป็นโจรเสียเอง เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ลักตะแกรงเหล็กคูระบายน้ำ ชลประทานตรัง เต็มคันรถ อ้างมีคนนำมาขาย

วันนี้ (24 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้รับการประสานจากนายสุรนอง กิ้มเฉี้ยง กำนันตำบลบางรัก อำเภอเมือง จ.ตรัง แจ้งว่าฝ่ายปกครองพร้อมด้วยผู้เสียหายคือ ผอ.สำนักงานชลประทานตรัง และชาวบ้าน เข้าทำการจับกุมขบวนการลักทรัพย์สินของสำนักงานชลประทานครองผันแม่น้ำตรัง ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 4 ตำบลบางรัก อำเภอเมือง จังหวัดตรัง โดยคนร้ายใช้รถกระบะสีขาวมีรั้วข้าง ลักขนเหล็กตะแกรงปิดคูระบายน้ำ จากโครงการชลประทาน เมื่อเห็นว่ารถคันดังกล่าววิ่งออกจากจุดที่ไปลักขโมยเหล็ก ซึ่งท้ายรถบรรทุกเหล็กฝาครอบคูระบายน้ำเต็มคัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านที่ไปตกปลาก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามรถยนต์คันดังกล่าว จนมาถึงร้านรับซื้อของเก่าตั้งอยู่ที่ถนนตรัง-สิเกา ตำบลบางรัก

จากนั้นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วยพลเมืองดี ได้แจ้งให้กำนันตำบลบางรักทราบ เมื่อกำนันมาถึงที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้ง ผอ.สำนักงานชลประทานตรังทราบ โดยเจ้าหน้าที่ได้มายังร้านรับซื้อของเก่า พบกับนายกิตติศักดิ์ อายุ 52 ปี ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าของร้าน ยินยอมที่จะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปในร้าน เพื่อตรวจสอบรถกระบะสีขาวว่ามีเหล็กตะแกรงฝาครอบคูระบายน้ำหรือไม่ เมื่อเข้าตรวจสอบพบเหล็กตะแกรงฝาครอบคูระบายน้ำ 18 แผ่นจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหามายัง สภ.เมืองตรัง

โดยเจ้าของร้าน เผยว่า มีนายบ่าวบอกว่าจะขายตะแกรงเหล็กคูระบายน้ำที่ไม่ได้ขนาด ให้นำรถไปรับของจุดที่จะขายด้วย จึงได้รับซื้อฝาตะแกรงขึ้นรถจำนวน 18 แผ่น และขับรถเข้ามายังร้าน

ด้าน นายธนิษฐ์ หยูทอง ผอ.โครงการชลประทานตรัง กล่าวว่า ตนได้ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายกิตติศักดิ์ ที่เข้าไปลักทรัพย์ของทางราชการ ส่วนผู้ต้องหาอีกคนที่ร่วมกันลักทรัพย์ก็ให้ดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ ตะแกรงเหล็กและอุปกรณ์จะโดนลักขโมยบ่อยครั้งมาก นอกจากนั้นจะมีมอเตอร์ไฟฟ้าและสายไฟฟ้า ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้สอดส่องดูแลอยู่ตลอด

ขณะที่ นายสุรนอง กำนันตำบลบางรัก กล่าวว่า ตนรับทราบเรื่องที่คนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในพื้นที่โครงการชลประทานอยู่บ่อยครั้ง และได้ให้ผู้ช่วยของตนและบ้านช่วยกันสอดส่อง โดยช่วงกลางคืนวานนี้ คนร้ายขับรถกระบะเข้าไปและขนเหล็กฝาครอบระบายน้ำขึ้นรถจนเต็มคันรถและวิ่งออกมา เป็นจังหวะที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านที่ตกปลาในคลองเห็นเหตุการณ์ ได้ติดตามรถคันดังกล่าวจนรถได้เลี้ยวเข้าร้านรับซื้อของเก่า หลังจากนั้นได้แจ้งให้ตนทราบจึงเดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตำบลบางรัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง