สุดสยอง เสี่ยงหน้าแหก - เจ้าโลกเน่า ! ทลายโรงงานผลิตเครื่องสำอาง-ครีมกวนเถื่อนย่านสมุทรปราการ

สุดสยอง เสี่ยงหน้าแหก - เจ้าโลกเน่า ! ทลายโรงงานผลิตเครื่องสำอาง-ครีมกวนเถื่อนย่านสมุทรปราการ

View icon 106
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 11.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วม อย. ทลายโรงงานผลิตเครื่องสำอางเถื่อนย่านสมุทรปราการ ยึดครีมกวนถุงกิโล-สเปรย์ฉีดน้องชายอึด กว่า 1.2 หมื่นชิ้น มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

วันที่ 24 กันยายน 2567 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา แถลงการณ์ร่วมปฏิบัติการตรวจค้นโรงงานผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางปลอม และเครื่องสำอางไม่มีเลขจดแจ้ง ตรวจยึดของกลาง 76 รายการ จำนวนกว่า 17,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนให้ทำการตรวจสอบโกดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่ามีการลักลอบผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางโดยไม่ได้รับอนุญาต

ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ามีการลักลอบผลิตเครื่องสำอางในพื้นที่ดังกล่าวจริง โดยมีการใช้กล่องลังเบียร์และซอสปรุงรสที่ใช้แล้วบรรจุผลิตภัณฑ์ที่ผลิตสำเร็จเพื่อปิดบังการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลแขวงสมุทรปราการ เพื่อขออนุมัติหมายค้น

ต่อมาตำรวจ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อย. นำหมายค้นของศาลแขวงสมุทรปราการ เข้าทำการตรวจค้นสถานที่ผลิตและจัดเก็บผลิตภัณฑ์ดังกล่าว พบ น.ส.นลิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของสถานที่ดังกล่าว โดยขณะตรวจค้นพบการลักลอบผลิตเครื่องสำอางอยู่ด้วยการต้ม กวน และบรรจุลงถุงพลาสติกเพื่อรอการส่งให้ลูกค้าตามออเดอร์ภายในโกดังที่อยู่ระหว่างการต่อเติมโดยใช้ผ้าใบล้อมรอบไว้ ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าสถานที่ผลิตดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตผลิตเครื่องสำอาง ตรวจยึดและอายัดของกลาง ได้แก่

1.ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง SM Lotion ไม่แสดงเลขที่จดแจ้ง บรรจุถุงพลาสติก(ถุงละ 10 กก.) จำนวน 50 ถุง
2.เครื่องสำอางเนื้อครีม รอการบรรจุใส่ถุงพลาสติก จำนวน 1,000 กิโลกรัม
3.ผลิตภัณฑ์สบู่ซึ่งฉลากแสดงวันที่ผลิตก่อนวันที่ได้รับอนุญาตจึงจัดเป็นเครื่องสำอางปลอม และแสดงฉลากอันเป็นเท็จ จำนวน 4,950 ก้อน (แสดงวันที่ผลิต 10-9-2024 ใบรับจดแจ้งอนุมัติวันที่ 11/9/67)
4.ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ยี่ห้อ Zeus man moisturizer spray ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่พบว่า มีการโฆษณาสรรพคุณเสริมสมรรถภาพทางเพศ เช่น เพิ่มระยะเวลาการมีเพศสัมพันธ์ อึด ทน และลดกลิ่น เป็นต้น ฉลากแสดงเลขที่จดแจ้ง  26-1-6700026411ซึ่งไม่พบในฐานข้อมูลการจดแจ้งเครื่องสำอาง จัดเป็นเครื่องสำอางปลอม และแสดงฉลากอันเป็นเท็จ จำนวน 12,960 ขวด
5.เครื่องจักรที่ใช้ผลิต เช่น หม้อต้มเครื่องสำอาง เครื่องกวนผสม วัสดุอุปกรณ์ และวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตรวมทั้งฉลาก และบรรจุภัณฑ์อื่นๆ หลายรายการ


รวมของกลางจำนวน 76 รายการ มูลค่ากว่า 2,000,000 บาท ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก. ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง