เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ ถนนทรุดพังเสียหาย รถไม่สามารถสัญจรได้ อ.สังคม จ.หนองคาย

เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ ถนนทรุดพังเสียหาย รถไม่สามารถสัญจรได้ อ.สังคม จ.หนองคาย

View icon 88
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 12.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ ในพื้นที่ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ทำให้เส้นทางแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ถนนทรุดพังเสียหาย รถไม่สามารถสัญจรได้ ถูกสั่งปิดห้ามขึ้นเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งสวนรุกขชาติน้ำตกธารทอง เจ้าหน้าที่สั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ
 
โดยภายหลังจากที่ จ.หนองคาย มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืน ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งหลายอำเภอของ จ.หนองคาย มีฝนตลอดทั้งวัน บางพื้นที่มีลมแรง ท้องฟ้าปิด เมฆฝนปกคลุมทั่วบริเวณ โดยเฉพาะพื้นที่ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดหนองคาย ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากตั้งแต่ช่วงบ่ายของวานนี้ (23 ก.ย. 67) ซึ่งส่งผลกระทบทำให้เกิด ดินสไลด์ ทรุดพังรถไม่สามารถสัญจรผ่านไป-มาได้ เจ้าหน้าที่จึงปิดเส้นทางขึ้นเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว
 
ทางด้าน นายอภิชา โคตรรัตน์ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน ทำหน้าที่หัวหน้าสวนรุกขชาติน้ำตกธารทอง กล่าวว่า ในส่วนของ สวนรุกขชาติน้ำตกธารทอง ภายหลังจากที่ปริมาณน้ำฝนมาก ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สวนรุกขชาติ เฝ้าระวังปริมาณน้ำ น้ำป่าไหลหลาก

โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด โดยจะมีการสังเกตสีน้ำตก ถ้าน้ำตกเปลี่ยนสีในระยะ 5 นาที จะเตือนนักท่องเที่ยวให้รีบขึ้นจากน้ำตกเพราะเกรงว่าจะเกิดน้ำป่าไหลหลากอีกทั้งจะมีการจัดเจ้าหน้าที่ผลัดละ 3 นาย เดินตรวจตราความเรียบร้อย ตรวจสภาพน้ำทุกชั่วโมง ซึ่งขณะนี้เนื่องจากเกิดน้ำป่าไหลหลากขึ้นในพื้นที่ยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย
 
นายศักดิ์สิทธิ์ ปังขุดทด ผู้ช่วยผู้ใหญ่ฝ่ายรักษาความสงบ บ้านผาตั้ง หมู่ 1 ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย เผยว่า ขณะที่ตนออกสำรวจพื้นที่เนื่องจากฝนตกหนักเพื่อระวังเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก จู่ ๆ น้ำจากบนภูเขาได้ไหลบ่าลงมาอย่างรวดเร็ว ตนจึงได้รีบประสานผู้ใหญ่บ้านให้รีบแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เบื้องต้นไม่มีประชาชนได้รับอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก มีเพียงพื้นที่เกษตรกรรม บ้านเรือนบางส่วนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งจะได้สำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง