แก๊งมอดไม้อาศัยความมืดหลบหนีเจ้าหน้าที่ พบระเบิดในพื้นที่เพียบ

แก๊งมอดไม้อาศัยความมืดหลบหนีเจ้าหน้าที่ พบระเบิดในพื้นที่เพียบ

View icon 36
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 15.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก จ.ศรีสะเกษ ซุ่มสกัดจับแก๊งมอดไม้กลางดึก เสียดายคนร้ายอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ พบวัตถุระเบิดอยู่ในพื้นที่จำนวนมาก

วันนี้ (23 ก.ย. 67) นายบัญชา ประเสริฐศรี หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก จ.ศรีสะเกษ รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 ชุดปฎิบัติการเฉพาะกิจเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรักออกลาดตระเวนในพื้นที่ป่าบริเวณช่องอ้ายนาค ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชา ระยะทาง 5 กิโลเมตร พบรอยเท้าคนจำนวนมาก

ทางเจ้าหน้าที่จึงดักซุ่มอยู่กระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 23 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงยิงปืน 2 นัด และพบแสงไฟส่องสว่างลงมาจากเขาพนมพรู 6-8 ดวง เมื่อคนกลุ่มดังกล่าวได้เดินมาถึงบริเวณที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มก็พบว่ามีการแบกเลื่อยโซ่ยนต์และสะพายปืน ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ไม่สามารถจับกุมตัวได้ เพราะความมืดและกลัวเกิดการปะทะ จึงรอจนฟ้าสว่างแล้วจึงทำการตรวจสอบพื้นที่ ซึ่งกลุ่มคนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีไป

จากผลการตรวจสอบพื้นที่ปรากฎว่า พบเลื่อยโซ่ยนต์ เครื่องมือประแจ 1 ชุด และปืนแก็ป 1 กระบอก อยู่ในบริเวณป่าริมทางเดิน ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบบริเวณพบไม้มะค่าโมงถูกตัดฟันล้มลง 1 ต้น และแปรรูปลำเลียงไม้ออกจากตอไม้ไปแล้วบางส่วน อีกทั้งยังพบวัตถุระเบิดอยู่ในเส้นทางจำนวนมาก จึงปฎิบัติงานด้วยความระมัดระวังเพื่อป้องกัน มิให้เกิดการสูญเสีย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเลื่อยโซ่ยนต์พร้อมอุปกรณ์และปืนแก็ป ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขุนหาญ เพื่อหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนไม้แปรรูป (ไม้มะค่าโมง) 5 แผ่น ที่ตรวจพบในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำออกจากพื้นที่ได้ เนื่องจากเส้นทางเป็นภูเขาสลับลำห้วย ประกอบกับยังพบวัตถุระเบิดตามเส้นทางจำนวนมาก จึงยังไม่ได้ทำการตรวจยึด และได้มอบหมายเจ้าหน้าที่สับเปลี่ยนกำลังคอยดักซุ่มและป้องกันการกระทำผิดกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง