ระทึก ! ก๊าซระเบิด บ้านพัง 5 หลัง ยายอายุ 73 หวิดดับ

View icon 75
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ก๊าซหุงต้มระเบิด ภายในบ้านย่านลาดกระบัง ยายอายุ 73 ปี หวิดดับ เบื้องต้นมีบ้านเสียหาย 5 หลัง

เสียงดังสนั่น จนกล้องวงจรปิดสั่นสะเทือน หลังเกิดเหตุก๊าซระเบิด ภายในบ้านพัก หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านร่มเกล้า-ลาดกระบัง กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ตรวจสอบบริเวณหลังบ้าน เป็นบริเวณห้องครัว พบข้าวของกระจัดกระจายพังถล่มลงมา เนื่องจากถูกแรงระเบิดของถังก๊าซหุงต้ม

นอกจากนี้ ยังมีบ้านใกล้เรือนเคียงอีก 4 หลัง ได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ นางบุญรัตน์ อายุ 73 ปี หรือยายบุญ เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ สภาพถูกฝ้าเพดานพังลงมาทับ ขาหักผิดรูป มีบาดแผลถูกไฟลวกทั้งตัว ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

นายธวัชชัย นิติของหมู่บ้าน เล่าว่า ช่วง 9 โมงที่ผ่านมา ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จากนั้นมีลูกบ้านวิ่งมาตาม โดยที่เกิดเหตุพบ คุณยายบุญ อยู่ในสภาพถูกซากหลังคาล้มทับ จึงไปตาม รปภ.มาช่วยปิดวาล์ว และดับเพลิงได้ทันเวลา

เบื้องต้นเท่าที่ทราบจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตัวถังก๊าซต้นเหตุไม่มีความผิดปกติ ทั้งตัวถังและวาล์ว รวมถึงระบบเซฟตี แต่คาดว่าเกิดจากก๊าซรั่วไหลจากการติดตั้ง เนื่องจากเจ้าของบ้าน บอกว่า ได้กลิ่นก๊าซ หลังจากที่มีการเรียกให้ร้านมาเปลี่ยนให้ ซึ่งได้กลิ่นมาก่อนหน้านี้ 2-3 วัน และแจ้งให้ทางร้านมาแก้ไข

โดยมีการเปลี่ยนสายก๊าซให้ใหม่ ขณะเกิดเหตุ คุณยายบุญ เดินเข้าไปปิดน้ำในครัว ไม่แน่ใจว่าขณะเดินเข้าไปห้องครัว ได้เปิดสวิตช์ไฟ หรือทำอะไร ทำให้เกิดปฏิกิริยา จนเกิดระเบิดขึ้น

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตลาดกระบัง ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ โดยสาเหตุยังไม่สามารถตอบได้ว่าก๊าซรั่วจากอะไร แต่หลังจากนี้จะประสานเจ้าของบ้านให้ไปลงบันทึกประจำวัน ส่วนจะต้องประกาศให้งดใช้อาคารชั่วคราวหรือไม่ ต้องประเมินความเสียหายอย่างละเอียด ร่วมกับฝ่ายโยธาธิการอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง