ร้องผ่อนรถยนต์หมด ไฟแนนซ์ไม่คืนเล่ม

View icon 98
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 16.45 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้เสียหายร้องเรียนถกไม่เถียง ถูกไฟแนนซ์รถยนต์ที่ผ่อนค่างวดด้วยอยู่ ไม่ส่งเล่มรถให้ หลังผ่อนค่างวดรถหมดไปหลายเดือนแล้ว โดยให้เหตุผลว่า จะขอซื้อรถต่อเลย เพราะถ้ารอเล่มคงอีกนานกว่าจะได้ 

นายชูชาติ วิเศษสุวรรณ ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อปี 2563 เอารถไปเข้าไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง ได้เงินมาประมาณ 360,000 บาท ผ่อนอยู่ 4 ปี จนครบ จึงทำการติดต่อไฟแนนช์ ขอรับเล่มรถคืน แต่ไฟแนนซ์กลับไม่คืนให้ อ้างว่ารออีก 6 เดือน ถึงจะได้เล่ม จึงสงสัยว่าทำไมนานจัง เลยถามไปยังเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์อีกครั้ง ได้คำตอบว่า ไฟแนนซ์ได้เอาเล่มของตนเองไปค้ำประกันเงินกู้ไว้ที่แบงก์ ทำให้ใช้เวลานาน แต่ถ้าจะให้เร็ว ให้นำรถมาขายต่อที่ไฟแนนซ์เลย จะได้เงินสดไปเร็วกว่า จึงปฏิเสธการขายรถให้

ต่อมาแจ้งความดำเนินคดี หลังจากนั้นไม่นาน มีหมายเรียกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตนเป็นพยานร่วมกับธนาคารแห่งหนึ่ง ที่ยื่นฟ้องไฟแนนซ์ที่เอาเล่มรถไป เพราะทางธนาคารสืบมาได้ว่า ไฟแนนซ์ใช้เล่มปลอม เอกสารปลอม หรือบัญชีม้า ไปยื่นค้ำประกันเงินกู้ มีเล่มจริงอยู่ไม่กี่เล่ม หนึ่งในนั้นคือของตน

จากนั้นจึงไปกองปราบฯ เพื่อไปเป็นพยานให้กับทางธนาคาร และทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร บอกว่า เล่มรถของตนอยู่ที่ธนาคาร เดี๋ยวจะทำเรื่องคืนให้ แต่จนถึงวันนี้ ผ่านมา 5 เดือนแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้า พอติดต่อทางธนาคาร บอกว่า ให้รอไฟแนนซ์นำเงินมาปิดเล่ม ซึ่งตนมองว่าไม่น่าเป็นไปได้ เพราะไฟแนนซ์บอกยังไม่มีเงินไปปิด รู้สึกกังวลมาก ไม่รู้จะทำอย่างไร เบื้องต้นนอกจากตนเอง ตำรวจได้ให้ข้อมูลว่า มีผู้เสียหายจากไฟแนนซ์แห่งนี้เป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง