วิ่งหนีอลหม่าน ผึ้งหลวงแตกรัง นับ 100 ตัว รุมต่อย

วิ่งหนีอลหม่าน ผึ้งหลวงแตกรัง นับ 100 ตัว รุมต่อย

View icon 113
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 16.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วิ่งหนีอลหม่าน ผึ้งหลวงแตกรัง นับ 100 ตัว รุมต่อยพนักงานที่เข้าไปตัดหญ้าภายในวัดกุฎีทอง ฝังเหล็กในเต็มใบหน้าและลำคอ กู้ภัยเร่งนำส่ง รพ.

วันนี้ (24 ก.ย.67) ขณะที่พนักงานทำความสะอาดและตัดหญ้า อายุ 60-75 ปี ประมาณ 60 คน กำลังทำความสะอาดในพื้นที่ของโบราณสถานบริเวณภายในวัดกุฎีทอง และวัดร้าง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นพื้นที่โบราณสถาน ที่มีต้นไม้และหญ้าขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยไม่ทราบว่าบ้นต้นไม้มีผึ้งหลวงทำรังอยู่ คาดว่าเครื่องตัดหญ้ามีเสียงดัง และมีกลิ่นน้ำมันโชยขึ้นไปบนรังผึ้ง ทำให้ผึ้งหลวงแตกรัง ลงมาต่อยพนักงานที่อยู่ตัดหญ้าอยู่ด้านล่าง

พนักงานต่างพากันวิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 13 คน ถูกผึ้งต่อยบริเวณลำตัวและใบหน้า ผึ้งที่ต่อยยังติดอยู่ตามลำตัวและเสื้อผ้า หลังเกิดเหตุชาวบ้านช่วยกันและแจ้งหน่วยกู้ภัยอยุธยา ให้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

ขณะนี้ผู้บาดเจ็บจากการถูกผึ้งต่อย สามารถกลับบ้านได้แล้ว 5 คน อีก 8 คน ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการแพ้ และเจ็บปวดจากการถูกผึ้งหลวงต่อย หมอได้ฉีดยาแก้ปวด โดยหนึ่งในผู้บาดเจ็บถูกผึ้งหลวงต่อย เป็นคุณตา อายุประมาณ 75 ปี ถูกผึ้งหลวงต่อย เหล็กในของผึ้งฝังอยู่เต็มใบหน้าและลำคอ โดยคุณตาให้ประวัติว่ามีโรคประจำตัว เป็นโรคหัวใจ ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้ ยังมีคุณยาย อีก 1 คน ถูกผึ้งหลวงไม่น้อยกว่า 10 ตัว รุมต่อย

จากการสอบถามพนักงานของอุทยานประวัติศาสตร์ฯ บอกว่า เคยมาทำงานในจุดนี้เป็นประจำ โดยรอบนี้ห่างจากรอบที่ผ่านมาประมาณ 1 เดือน ขณะเข้าไปตัดต้นไม้และทำความสะอาด ไม่รู้ว่ามีผึ้งหลวงอยู่ด้านบน ทำให้ถูกผึ้งต่อย จึงวิ่งหนีกันอลหม่าน