เม็กซิโกเตือนประชาชน พายุเฮอริเคน “จอห์น” พัดขึ้นฝั่งแล้ว

เม็กซิโกเตือนประชาชน พายุเฮอริเคน “จอห์น” พัดขึ้นฝั่งแล้ว

View icon 47
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 17.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พายุเฮอริเคน “จอห์น” พัดขึ้นฝั่งของเม็กซิโก ทางการประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังฝนตกหนัก กระแสลมแรง น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม คาดพรุ่งนี้พายุจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว

วันนี้ (23 ก.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุโซนร้อน “จอร์น” ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุเฮอริเคน “จอห์น” ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 3 พัดขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิกของประเทศเม็กซิโกแล้ว เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ (23 ก.ย. 67) ตามเวลาในท้องถิ่น

โดยทางการเม็กซิโกได้ประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังภัยจากพายุทั้งคลื่นสูงซัดฝั่ง และฝนที่ตกหนักซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

ทางศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ว่า พายุลูกนี้มีความเร็วลมราว 193 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้พัดขึ้นฝั่งทางใต้-ตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองมาร์เกเลีย รัฐเกร์เรโร เมื่อเวลาประมาณ 21.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งแม้ว่าพายุจะเคลื่อนตัวช้า แต่ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างรวดเร็วในระหว่างวัน และอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่มที่รุนแรง ในรัฐเชียปัส โออาซากา และทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกร์เรโร จนถึงวันพฤหัสบดี 

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้  พายุเฮอริเคนจอห์น จะเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ทางตอนใต้ของเม็กซิโก จากนั้นจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง