ชาวเน็ตชื่นชมคนเร่ร่อนมารยาทงาม ไหว้ขอบคุณก๊อกน้ำ หลังมาใช้อาบคลายร้อนโดยไม่ขอ ขณะที่เจ้าของร้านมีน้ำใจล้น “ใช้ได้เลยไม่ต้องขออนุญาต”

View icon 55
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 18.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 ก.ย. 67) จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปไวรัล จากผู้ใช้บัญชี TikTok ชื่อ “sarocha_242” หรือ “Kan Sarocha ซึ่งเป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านอะไหล่รถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง ที่บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ชายเร่ร่อน เดินมาเปิดก๊อกใช้น้ำประปาอาบและล้างหน้าล้างตาจนเรียบร้อย จากนั้นได้ยกมือไหว้ขอบคุณทางร้าน นอกจากนี้ในวันต่อ ๆ ยังมีการเผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิดอีก เป็นชายเร่ร่อนคนเดิมเดินผ่านมาแล้วยกมือไหว้ บางวันก็ก้มกราบตรงจุดก๊อกน้ำที่เจ้าตัวเคยไปใช้น้ำ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมทั้งฝั่งร้านและชายเร่ร่อนคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก อาทิ จังหวะที่ลุกขึ้น แล้วหันหน้าไปที่หน้าบ้าน และยกมือไหว้ขอบคุณ คือสุดจะบรรยายจริงครับ, คนเรามีไม่เท่ากัน เค้ายกมือไหว้ขอบคุณเจ้าบ้าน, ทำบุญด้วยน้ำ บ้านและครอบครัวจะอยู่เย็นเป็นสุขครับ, พูดไม่ออกตอนเห็นเขายกมือไหว้.. แสดงให้เห็นจิตใจของเขานะ, แล้วน้ำตาฉันก็ไหลออกมา มันจุกอกอะ ฯลฯ

ล่าสุด ล่าสุดเจ้าของร้านได้โพสต์คลิปลงโซเชียลพร้อมแคปชั่นระบุว่า นาทีนั้นถ้าไม่มองกล้องคงไม่พวกเขา วันนี้ได้เจอเขาแล้ว ได้ทำอะไรหลายอย่างที่ทุกคนสงสัย ทำให้กระแสดังขึ้นมาอีก เพราะชายดังกล่าวได้กลับมาใช้น้ำที่ร้านของตนและได้ยกมือไหว้ขอบคุณที่รักอีกครั้ง

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ ร้านสิษฐ์ยานยนต์ เลขที่ 242 ถ.นิเวศรัตน์ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ พบกับ นางหนูกรรณ คำชมภู พนักงานร้าน ก่อนเล่าให้ฟังว่า ในวันนั้นเจ๊เจ้าของร้าน ชื่อ นางสโรชา หาญสกุล อายุ 45 ปี กำลังขายของอยู่ในร้านปกติ แต่บังเอิญจังหวะนั้นเหลือบมองไปที่หน้าจอของกล้องวงจรปิด จึงได้พบเห็นชายเร่ร่อนที่มาใช้น้ำบ้านตนเองและยกมือไหว้ทุกครั้งกำลังเดินผ่านหน้าร้านพอดี ทางเจ๊เจ้าของร้านจึงให้พนักงานในร้านเรียกชายดังกล่าวมาหา จากนั้นชายเร่ร่อนคนดังกล่าวก็เดินกลับมา พร้อมกับถอดรองเท้าเข้ามานั่งที่พื้นหน้าร้าน ก่อนทืทางเจ๊เจ้าของร้านจะได้พูดคุยกับชายเร่ร่อน พร้อมกับนำเสื้อผ้าอุปกรณ์เครื่องใช้ที่ได้เตรียมไว้นำออกมาให้ชายคนดังกล่าว และมอบเงินอีก 100 บาท โดยตอนแรกชายคนดังกล่าวจะไม่รับเพราะว่าเกรงใจ แต่เจ๊เจ้าของร้านยืนยันที่จะให้ บอกว่าเอาไว้ซื้อข้าวกิน ชายคนดังกล่าวจึงยกมือไหว้ขอบคุณแล้วรับเงินไว้

นางหนูกรรณ บอกอีกว่า หลังที่เดินออกจากหน้าร้านออกไป ชายเร่ร่อนคนดังกล่าวมีพฤติกรรมค่อนอ่อนน้อมถ่อมตน ไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าวแต่อย่างใด และได้สอบถามเพิ่มเติมว่าชายคนดังกล่าวนอนที่ไหน และได้คำตอบมาว่าจะนอนตามวัด ตามตลาด และตามสถานีรถประจำทางเป็นหลัก ขณะเดียวกันก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินออกไป ทางเจ๊เจ้าของร้านได้บอกว่าต้องการอะไร ขาดตกอะไร หรือต้องการที่จะมาใช้น้ำที่ร้าน สามารถมาใช้ได้ตลอดเวลา หลังจากพูดคุยได้สักพัก ชายเร่ร่อนดังกล่าวก็ขอตัวเดินทางกลับต่อไป

ทั้งนี้ นางสโรชา เจ้าของร้านและเจ้าของคลิป ได้อธิบายเรื่องราวดังกล่าวไว้ในคลิปว่า จากการพูดคุยทำให้ทราบว่าเขาเป็นคนที่พูดเพราะ มีมารยาทมาก ๆ บ้านเขาอยู่ที่ “ซำมูลนาก” อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ที่ต้องมาเดินเร่ร่อนแบบนี้เพราะไม่ได้กลับบ้าน อาศัยนอนกลางตลาด เดินไปเรื่อย ๆ ไม่มีเสื้อผ้าเปลี่ยน ใส่ชุดเก่า เดี๋ยวแห้ง เดี๋ยวเปียก ที่สำคัญเขาขอโทษเจ้าของบ้าน ที่มาใช้น้ำโดยไม่ได้ขอ ดีใจที่เจ้าของน้ำไม่ด่า ไม่เอาผิด ที่ยกมือไหว้ และกราบ เพราะขอบคุณที่ไม่ด่าเขา ที่แอบมากินมาใช้น้ำโดยไม่ได้ขอ จึงได้มอบเสื้อ ให้เสื้อกันฝนไว้ใช้ และให้เงินเอาไว้ซื้อข้าวกิน ซึ่งยังมีพี่พลเมืองดีอีกคน เอาขนมและของกินมาให้เขาอีก เป็นภาพที่น่ารักมาก ๆ ขอย้ำว่า บ้านหลังนี้ไม่ได้ว่า มากิน มาอาบน้ำได้ทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง