พิตบูลหลุดกรงขย้ำยาย เสียชีวิตในสภาพขาเกือบขาด

พิตบูลหลุดกรงขย้ำยาย เสียชีวิตในสภาพขาเกือบขาด

View icon 118
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 18.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อีกแล้ว! พิตบูลหลุดกรงขย้ำยายวัย 67 ปี ขาขวาเกือบขาด เสียเลือดมากจากบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ผู้เสียชีวิตเป็นญาติกับเจ้าของหมา บอกตามตรงไม่อยากเลี้ยงไว้เลย แต่ลูกสาวซื้อมาเลี้ยง ตอนนี้อยากให้คนรักสุนัขช่วยรับไปเลี้ยง

พิตบูลกัดคน วันนี้ (24 ก.ย.67) พ.ต.ท.กฤชฐา ประทุมแก้ว สารวัตร (สอบสวน) สภ.สามโคก รับแจ้งมีสุนัขกัดคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าร้านซ่อมจักรยานยนต์ ใน ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ทีมแพทย์ได้ให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เป็นหญิง อายุ 67ปี ถูกสุนัขพันธุ์อเมริกันพิตบูล กัดตามร่างกายหลายแห่ง ขาขวาเกือบขาด ขาซ้าย แขนซ้ายทั้งหมดเป็นบาดแผลฉกรรจ์ แพทย์พยายามห้ามเลือด ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ผู้บาดเจ็บเสียเลือดมากเป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่วนสุนัขพันธุ์พิตบูล เพศผู้ อายุ 5 ปี ชื่อโป๊ยก่าย หลังเกิดเหตุญาติได้นำเข้าไปขังไว้ในคอกเหล็กภายในบ้าน

เจ้าของสุนัข อายุ 76 ปี เป็นพี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนได้ยินเสียงสุนัขกัดกัน เมื่อเดินออกจากบ้านมาดู พบผู้เสียชีวิตร้องเรียก บอกว่าโดนหมากัด ตนจึงนำไม้ไผ่ตีสุนัขไปหลายที พยายามกระชากสายจูง แต่สุนัขก็ยังกัดไม่ปล่อย ตนจึงตะโกนเรียกลูกชายของผู้เสียชีวิตให้ออกมาช่วย ก่อนที่ลูกชายจะอุ้มแม่ออกไปที่หน้าร้านซ่อม จยย.เพื่อขอความช่วยเหลือ

เจ้าของสุนัขอีกคน บอกว่า สุนัขตัวนี้บุตรสาวได้นำมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่ตัวยังเล็ก ตอนเช้ามืดตนจะปล่อยสุนัขออกไปขับถ่าย แล้วจะขังไว้ภายในบ้าน และปล่อยสุนัขอีกครั้งในช่วงค่ำ แต่วันนี้คาดว่าสุนัขอาจหลุดออกไป ก่อนหน้านี้ สุนัขก็เคยกัดลูกสาวมาแล้วครั้งหนึ่ง

“ตอนนี้อยากให้ผู้ที่มีความสามารถหรือใจรักรับสุนัขไปดูแลต่อ  ยอมรับว่าดูแลไม่ไหวแล้วตอนนี้ เลี้ยงสุนัขพันธุ์ไทย 6 ตัว พันธุ์พิตบลู 1 ตัว จริง ๆ ไม่อยากเลี้ยงเลย แต่ลูกสาวซื้อมาเลี้ยง”

ขณะที่เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเพิ่งปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านไปไม่นาน โดยนำผักและผลไม้จากสวนหลังบ้านไปขาย เขายังหยุดรถพูดคุยกับตนอยู่เลย ไม่นานลุกชายก็อุ้มแม่ออกมาลักษณะเลือดท่วม

ทางด้าน พ.ต.ท.กฤชฐา เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐาน สอบปากคำพยานบุคคลและให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา จากนี้จะดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง