นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร ประจำปีการศึกษา 2565

View icon 70
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 20.05 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 10.01 น. วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปยังหอประชุมสิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา จากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร ประจำปีการศึกษา 2565 โดยวันนี้ มีผู้ทรงคุณวุฒิเข้ารับปริญญากิตติมศักดิ์จากทั้งสองมหาวิทยาลัย รวม 8 คน และมีผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี รวม 2,792 คน

มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นมหาวิทยาลัยแห่งคลังปัญญา ที่ขับเคลื่อนด้วยศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมีปรัชญาการศึกษา ที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนทุกช่วงวัย โดยจัดการเรียนรู้เชิงรุก การเรียนรู้แบบผสมผสาน การเรียนรู้แบบร่วมมือ ตลอดจนกระบวนการคิดเชิงออกแบบ เพื่อพัฒนาบัณฑิตจิตอาสาให้เชี่ยวชาญในศาสตร์ มีทัศนคติที่ดีและถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง เข้มแข็ง มีคุณธรรม มีงานทำ มีอาชีพ และเป็นพลเมืองที่ดี มีระเบียบวินัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร มีพันธกิจหลัก 5 ด้าน ได้แก่ ด้านการพัฒนาท้องถิ่น ด้านการผลิตบัณฑิตและพัฒนาครูให้เป็นผู้มีความรู้คู่คุณธรรม มีทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 โดยใช้กระบวนการวิศวกรสังคมเป็นกลไกในการพัฒนา Soft Skills ด้านการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการศึกษากับภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ ด้านการบูรณาการ การเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และด้านการพัฒนาระบบบริหารจัดการ ในปี 2567 มหาวิทยาลัยได้รับการจัดอันดับตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติโดย THE (Times Higher Education) Impact Ranking 2024 เป็นปีแรก ในอันดับที่ 11 จาก 77 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ

ข่าวอื่นในหมวด