ยอมใจเจ้าของฟาร์มเชือดจระเข้ หวั่นหลุดน้ำท่วม

View icon 37
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 22.56 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าของฟาร์มจระเข้ชื่อดัง จังหวัดลำพูน ใจหล่อ คุณผู้ชม เจอฝนถล่ม กำแพงบ่อถูกน้ำเซาะพังเสียหาย ในที่สุด ดูทรงแล้วถ้าฝนถล่มมาอีกรอบ หวั่นใจว่า จระเข้มันจะหลุดออกจากบ่อ เลยตัดใจเชือด ทั้ง ๆ ที่ก็ปวดใจอ่ะนะ

นายณัฐพากษ์ เจ้าของฟาร์มจระเข้ และเจ้าของ จระเข้หันอินเตอร์ลำพูน เปิดใจ 2-3 วันมานี้ฝนถล่มลงมาอย่างหนัก ทำให้บ่อเลี้ยงจระเข้ที่บ้านสันคะยอม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูนของตน กำแพงถูกน้ำเซาะพังทลายบางส่วน จระเข้ 125 ตัว เลยวางแผนรับมือ แผน 1 ต้อนจระเข้มาบ่อหน้าแล้วซ่อมกำแพง ปรากฎว่า ไม่ทัน ฝนเทลงมาอีกรอบ ไปต่อแผน 2 หาบ่อสำรองเพื่อลำเลียงจระเข้ออกไป ปรากฎว่าหาไม่ได้เลย สิ้นสุดที่แผน 3 ่บาดใจสุด คือ ต้องเชือดจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์กว่าร้อยตัว แล้วขนออกไปจากบ่อในสภาพตายแน่นิ่ง เสียหายมูลค่าตก 1.5 ล้านบาท แต่ก็ต้องแลก เพราะถ้าฝนเทกระหน่ำลงมาอีก จระเข้จะหลุดออกไปสู่ลำน้ำสาธารณะ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

ใช้แม็คโครตัก ขนจระเข้มาฟรีซห้องเย็น เพื่อนำเนื้อจระเข้ไปขายต่อ หรือไม่ก็นำไปทำเป็นจระเข้หัน เมนูเด็ดเฉพาะกลุ่ม ส่วนซากจระเข้ ก็นำหนังไปผลิตเป็นกระเป๋า เครื่องประดับ ล่่าสุด เห็นแต่บ่อโล่ง ๆ ก็ยังทำใจไม่ได้ ปลอบใจตัวเองว่า เราต้องรับผิดชอบต่อสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง