ช่วยเด็กหญิงถูกทารุณ พ้นมือน้าสาวโหด

View icon 25
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ในขณะที่ "กัน จอมพลัง" กำลังเร่งช่วยอพยพผู้ประสบภัยที่ภาคเหนืออยู่ งานนี้ "หมิว จอมพลัง" ภรรยา ลุยเอง บุกช่วยเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ถูกน้าสาวทุบตีตามร่างกาย
 
เมื่อวาน (24 ก.ย.) นางสาวลลิตา หงสะมัต หรือ "หมิว จอมพลัง" นำทีมพาเจ้าหน้าที่ พมจ.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง บุกช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ที่โรงเรียน หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเด็กหญิงเดินร่อนเร่พเนจรเที่ยวขออาหารจากพ่อค้า-แม่ค้าในตลาดบางบัวทอง พร้อมกับร่องรอยฟกช้ำตามร่างกาย จากนั้นนำตัวมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่ สภ.บางบัวทอง จุดประสงค์ต้องการแยกเด็กออกจากน้าสาวที่กระทำความรุนแรงไว้ก่อน

หญิงพลเมืองดี อายุ 40 ปี เล่าว่า เมื่อวันที่ 22 กันยายน เธอเห็นเด็กหญิงยืนอยู่หน้าร้านไก่ทอด สภาพเนื้อตัวมอมแมม มีร่องรอยคล้ายถูกทำร้ายมา จึงเข้าไปพูดคุยด้วย ก่อนจะรู้ว่าเด็กถูกน้าสาวทำร้ายด้วยการทุบตี และตบเข้าที่บ้องหูจนผิดรูป ส่วนที่ต้องออกมาขอข้าว-ขอน้ำจากชาวบ้าน เพราะจะต้องนำไปให้น้าสาวที่อยู่กับแฟนหนุ่ม และลูกอีก 2 คน กินก่อน หากอาหารไม่เพียงพอก็ต้องออกมาเดินเร่ขอ

นายชาคริสต์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเด็กหญิงขาดเรียนค่อนข้างบ่อย กลับมาเรียนจะเห็นรอยฟกช้ำตามตัว แต่เด็กไม่เคยบอกว่าไปโดนอะไรมา ทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ ทำหนังสือส่งไปขอเยี่ยมบ้านเด็ก แต่น้าเด็กไม่ให้ความร่วมมือ ปฏิเสธไม่ให้มาที่บ้าน อีกทั้งมีพฤติกรรมย้ายที่พักอาศัยบ่อย ทำให้ไม่มีหลักแหล่งแน่ชัด ชีวิตเด็กน่าสงสารเนื่องจากแม่เสียชีวิต ส่วนพ่อก็เพิ่งออกจากคุกได้ไม่นาน ทำให้ต้องอาศัยอยู่กับน้าสาว

เบื้องต้น สภ.บางบัวทอง จะส่งตัวเด็กไปให้แพทย์ตรวจร่างกาย หลังจากได้รับผลจากแพทย์แล้วจึงจะสามารถดำเนินการตามกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องทำร้ายร่างกายและความรุนแรงในครอบครัวได้ และจะออกหมายเรียกน้าสาวให้เข้าพบเพื่อสอบปากคำ หากไม่มาตามนัดก็จะออกหมายจับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง