อีกแล้ว พิตบุลล์ ขย้ำหญิงอายุ 67 ปี เสียชีวิต

View icon 72
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คุณป้า 67 ปี ปั่นจักรยานไปขายผัก ผลไม้ เจอสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ หลุดออกมาไล่กัดจนเสียหลักล้ม ถูกขย้ำทั้งตัวก่อนเสียชีวิต ล่าสุด แม่ของเจ้าของสุนัข วอนวอชด็อกรับไปดูแลต่อ เพราะไม่อยากเลี้ยงแล้ว หลังกัดคนในบ้านต่อเนื่อง

สุนัขพันธุ์พิตบุลล์ เพศผู้อายุ 5 ปี ตัวนี้ชื่อว่า โป๊ยก่าย ถูกนำมาขังไว้ในคอกข้างบ้านพัก หลังไปไล่กัด นางสาวแดง อายุ 67 ปี จนเสียชีวิต บริเวณถนนในซอยปากอาด ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี 

ตำรวจ สภ.สามโคก และแพทย์เวรเข้าชันสูตรศพ นางสาวแดง พบถูกกัดตามร่างกายหลายแห่ง โดยเฉพาะขาด้านขวาเกือบขาด ทำให้เสียเลือดมากและเสียชีวิตในที่สุด

นางประเทือง อายุ 76 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ได้ยินเสียงสุนัขกัดกัน จึงออกมาดูและตะโกนถามว่า ใครมาทำอะไร จากนั้นน้องสาวตอบกลับว่า ฉันเองถูกสุนัขกัด พอได้ยินแบบนั้น รีบหยิบไม้ไผ่ตีโป๊ยก่ายที่กำลังกัดแขนน้องสาว พร้อมเรียกหลานชาย มาอุ้มน้องสาวออกไปขอความช่วยเหลือ

ขณะที่พ่อของเจ้าของสุนัข บอกว่า ลูกสาวคนโตนำโป๊ยก่ายมาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก ๆ ที่ผ่านมาไม่เคยกัดใครเลย แต่ช่วงหลังเริ่มกัดคนในบ้าน คนแรกคือพี่ชายถูกกัดที่ก้น เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว, คนที่ 2 เพื่อนที่มาเที่ยวบ้าน, คนที่ 3 เป็นลูกสาวคนเล็ก อายุ 17 ปี ถูกกัดที่ต้นขาทั้ง 2 ข้าง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แผลยังไม่ทันจะหายดีเลย ก็มาเกิดเหตุสลดอีกครั้ง

แม่ของเจ้าของสุนัข คาดว่าสาเหตุที่โป๊ยก่ายกัดคน ส่วนหนึ่งมาจากความเครียด ถูกจับขังรวมกับสุนัขพันธุ์ไทย 6 ตัว ทำให้ถูกข่มเหง จึงแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวไล่กัดคน ซึ่งตนเองไม่ได้อยากเลี้ยงแต่แรก อยากวอนขอวอชด็อก หรือ ใครที่อยากเลี้ยง ช่วยรับโป๊ยก่ายไปดูแลต่อ เพราะเลี้ยงไม่ไหวแล้ว  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง