นายกรัฐมนตรี ขอสื่อฯ ถามอย่ายุแยง

View icon 47
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 06.31 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องใหญ่เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายกฯ อิ๊ง ก็ตอบทุกประเด็น ส่วนพรรคร่วมและฝ่ายค้าน ก็มีความเห็นเช่นกัน 

นายกรัฐมนตรี ขอสื่อฯ ถามอย่ายุแยง
เริ่มที่ นายกฯ แพทองธาร ชินวัตร บอกเวลานี้ รัฐบาลขอโฟกัสแก้ปัญหาน้ำท่วมก่อน ส่วนแก้รัฐธรรมนูญ ถ้าดูหน้ารัฐมนตรีทุกคน ก็มีความกังวลใจเรื่องนี้ แต่ยืนยันจะแก้ปัญหาให้ประชาชนเร็วที่สุด พร้อมออกตัวว่า พรรคร่วมไม่มีกลับลำ เพราะคุยกันหลังไมค์ตลอด ขอสื่อเวลาถามอย่ายุแยง 

ส่วนฝั่งฝ่ายค้าน ลุงป้อม วานนี้ก็มาในธีมดำ สวมเจ็กเก็ตปักข้อความ "Best of the day" ร่วมประชุม สส. ของพรรค ยิ้มหวาน ทักทายสื่อฯ ก่อนจะส่ายหัวไม่กังวล หลังนักร้อง แห่ร้อง 

แต่สู้กลับด้วยการส่งทีมฟ้อง "เด็จพี่" คดีหมิ่นประมาท และจ่อยื่นฟ้องแพ่ง และอาญาพิธีกรช่องดังในวันที่ 30 กันยายนนี้

พลังประชารัฐ ค้านแก้รัฐธรรมนูญ 
ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หมวดมาตรฐานจริยธรรม พรรคพลังประชารัฐ มีมติพรรคออกมาแล้ว ค้านสุดตัว มองหากแก้ไขแล้วจะเป็นการเอื้อพวกตัวเอง

อนุทิน ไม่แก้ รธน.หมวดจริยธรรม 
ด้านนาย อนุทิน ก็เอาด้วยไม่แก้รัฐธรรมนูญ หมวดมาตรฐานจริยธรรม​ เพราะไปคุยกับนายกฯ มาแล้วว่า จะกลัวอะไรหากไม่ผิด ต้องพร้อมถูกตรวจสอบ​ ​หากทำเพื่อพวกพ้อง​ ผิดตั้งแต่นับหนึ่ง ย้ำ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ต้องไม่แตะ ม.112

พ.ต.อ. ทวี ไม่ค้านแก้ รธน.ปมจริยธรรม
ด้าน พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็ไม่ค้าน แก้รัฐธรรมนูญ หมวดจริยธรรม ชี้ต้องทำให้ชัดเจน ทุกคนจะได้เข้าใจตรงกัน

เพื่อไทย ไม่กดดันพรรคร่วมฯ แก้ รธน. 
เช่นเดียวกับ นายภูมิธรรม ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย ไม่ได้กดดันพรรคร่วมรัฐบาลในเรื่องนี้ และไม่ได้จะแก้ไขเพื่อเข้าข้างตัวเอง โดยจะนัดคุยพรรคร่วมภายในสัปดาห์นี้ หากหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลไม่พร้อมจะพูดคุยกันทั้งหมดก็สามารถแยกคุยได้