อยากมีโมเมนต์รับเงิน 10,000 บาท บ้าง

View icon 83
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 11.01 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ขอแสดงความดีใจกับกลุ่มเปราะบางและผู้พิการ ที่ได้รับเงิน จากรัฐบาล 10,000 บาท ฝากย้ำเตือน ผู้ได้รับเงิน และลูก ๆ หลาน ๆ บอก ญาติ ๆ ระวังแก๊งคอลเซนเตอร์ ตอนนี้หลายคนได้รับโทรศัพท์ หลอกช่วยดำเนินการ ล้วงเงิน 10,000 บาท หายไปต่อหน้าต่อตา ดีไม่ดีเงินในบัญชีที่ไม่ใช่ก้อนเงินหมื่น ก็จะปลิวด้วย

อยากมีโมเมนต์รับเงิน 10,000 บาท บ้าง
ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ 01.00-02.00 น. ก็มีคนไปทดลองกดเงินจากตู้กดเงินสด หรือ ตู้ ATM ตรวจสอบ เงิน 10,000 บาทจากรัฐบาล กดได้หรือยัง หลายคนดีใจนอนหลับฝันดี และหลายคนตื่นมาต่อคิวรับข่าวดี ก็ทำให้หน้าตู้ ATM โดยเฉพาะ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร, ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารออมสิน และอีกหลาย ๆ ตู้ ชาวบ้าน ไปยืนรอ ยืนออรอกดเงิน จากภาพของเรา ก็มีหลากหลายจังหวัดทั้ง สระแก้ว, ตราด, สตูล คนเพียบกันทุกจุด

ชาวเชียงรายสู้ฝน กดเงิน 10,000 บาท 
ส่วนจังหวัดที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม เช่นเชียงราย ชาวบ้าน ก็เดินทางมาเบิกเงินกันอย่างทุลักทุเล บางคนบอกไม่รู้คุ้มไม่คุ้ม เพราะน้ำท่วมพัดทุกอย่างไปหมดต้องซื้อใหม่ เช้านี้ทำให้บรรยากาศในตลาดสด ดูต่างจากทุก ๆ วัน ชาวบ้านเลือกซื้อสินค้าติดไม้ติดมือหลังรับเงิน บางคนบอกเพิ่งจะเคยได้จับเงินหมื่นบาท 

ส่วนที่คึกคักไม่แพ้กันคือ โลกออนไลน์ หลายคนโพสต์กันแต่เช้า มีถ่ายรูปพร้อมเงินสด โพสต์ส่งข่าว เข้าแล้วจ้า เงินดิจิทัล 10,000 บาท

พีกตรงเจ้าหนี้โพสต์บอก "เงินดิจิทัลออกแล้ว ทักแชทซื้อหมูได้ และทักแชทใช้หนี้ได้ ขอบคุณค่ะ"

มิจฉาชีพอาละวาดหลอกชิงเงิน 10,000 บาท
และฝากแจ้งเตือน กลุ่มเปราะบาง โดยเฉพาะผู้สูงวัย และผู้พิการ เพิ่มความระมัดระวังขั้นสุด เพราะมิจฉาชีพทำกลังโหมงานหนัก เที่ยวโทรหาคนนั้นคนนี้ "ได้รับเงินดิจิทัลหรือยัง" จากนั้นหลอกช่วยทำรายการ เพื่อล้วงความลับขั้นสุดทั้งเลขบัตรประจำตัวประชาชน รหัส ATM ชาวบ้านหลายคนโดนกันแล้ว บางคนมีสายโทรศัพท์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร บางคนได้รับ SMS ให้กดลิ้งก์ต่าง ๆ นานา ย้ำว่า ธนาคารไม่มีนโยบายให้พนักงานโทรศัพท์หา และไม่มีการส่งข้อความใด ๆ เด็ดขาด ระวังอดใช้เงิน 10,000 บาทไม่รู้ตัว

นายกฯ Kick Off โอนเงิน 10,000 บาท 
ด้าน นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โอนเงินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการ ไปเรียบร้อย มั่นใจว่า เมื่อเงินถูกนำไปใช้จ่าย เงินจะเข้าไปหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 140,000 ล้านบาท สร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจลูกแรก ที่ทำให้คนไทยได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง เพื่อต่อยอดคุณภาพชีวิต มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี

นายกรัฐมนตรียังได้คุยกับ ประชาชนจากจังหวัด เชียงใหม่, สมุทรสาคร, มุกดาหาร ผ่าน Video Conference ด้วย ส่วนรัฐมนตรีดีอี ยังเตือนคนที่ได้รับเงินไปแล้วให้ระวังแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ด้วย

ส่วนคนพิการ จำนวน 2 ล้านคน มี 90,000 คนที่ยังไม่ได้รับเงิน 10,000 บาท วันนี้ แนะนำให้รีบไปต่ออายุบัตรคนพิการ รีบไปตรวจสอบข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ภายในวันที่ 3 ธันวาคม เพื่อรักษาสิทธิรับเงิน 10,000 บาท