เพลิงไหม้ตลาดวโรรส เช้านี้! ปะทุขึ้นมาอีก

View icon 26
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 11.04 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เคราะห์ซ้ำกรรมซัดหรืออย่างไร เชียงใหม่เจอฝนตกทั้งคืน น้ำปิงวิกฤตยังไม่พอ กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร 4 คูหา ภายในตลาดวโรรสหรือกาดหลวง ย่านไชน่าทาวน์เชียงใหม่ เมื่อคืนควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว แต่เช้านี้เกิดมีควันไฟปะทุขึ้นมาอีก

เมื่อคืนที่ผ่านมา คนเชียงใหม่ลุ้นระทึก ฝนตก น้ำท่วมว่าหนักแล้วที่กาดหลวง หรือ ตลาดวโรรสตัวเมืองเชียงใหม่ เกิดเพลิงไหม้ร้านเชียงใหม่ชัยดี ซึ่งเป็นร้านขายไหมพรม ผ้าไหม นุ่นหมอน เชื้อเพลิงอย่างดี ติดไฟง่าย แม้ฝนจะตก แต่ก็ไม่ได้ทำให้เปลวเพลิงสงบลงง่าย ๆ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องระดมกำลังกันเข้าพื้นที่ระงับเหตุด้วยความยากลำบาก

เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง และรถบรรทุกน้ำ รวม 10 คัน แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด เข้าควบคุมเพลิงที่กำลังลุกลามไปยังคูหาข้าง ๆ ที่ขายยาและเวชภัณฑ์ ซึ่งก็เป็นเชื้อเพลิงติดไฟง่าย

อุปสรรคส่วนใหญ่คือ ซอยที่เกิดเหตุค่อนข้างแคบ ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ค่อนข้างลำบาก อีกทั้งตัวอาคารมีลักษณะเป็นไม้ และอยู่ติดกันเป็นแถวยาว เจ้าหน้าที่ ต้องอาศัยปีนขึ้นไปชั้น 2 เพื่อฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง แต่บางจุดอาจจะมีวัตถุไวไฟ ทำให้เปลวเพลิงปะทุขึ้น และพุ่งออกมาทางหน้าต่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ถึงจะควบคุมเพลิงไว้ได้ รวมความเสียหายไปทั้งหมด 4 คูหา

จากการสอบถามเจ้าของอาคารต้นเพลิง เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ แต่คนที่อาศัยอยู่ในอาคารข้างเคียงได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น เมื่อออกมาดูก็พบเหตุเพลิงไหม้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาระงับเหตุ โดยเหตุการณ์นี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ล่าสุดเช้านี้ที่ฝนโปรยปราย ยังพบกลุ่มควันปะทุพ่วยพุงออกมาจากตัวอาคารของร้านขายผ้าไหม คาดว่ามาจากความร้อนที่สะสมภายในอาคาร ประกอบกับเชื้อเพลิงที่ติดไฟง่าย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถฉีดน้ำเลี้ยงอยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เกิดการปะทุของเปลวไฟขึ้นมาได้อีก ส่วนการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต้องรอาเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุให้เสร็จก่อน จึงจะสามารถเข้าไปตรวจสอบได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง