ตะลึง! สัตวแพทย์เปิดคลินิก ลอบผลิตอาวุธปืน

View icon 2.5K
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สัตวแพทย์ในจังหวัดพังงา ถูกร้องเรียนว่ามีพฤติการณ์ทำร้ายลูกชาย - ลูกสาว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองต้องเข้าช่วยเหลือ แยกตัวลูกออกมา ก่อนไปค้นบ้านและคลินิก ถึงกับตะลึง พบเป็นโรงงานผลิตอาวุธปืน และพบอาวุธปืน จำนวนมาก

อาวุธปืนจำนวนมาก ถูกพบอยู่ในบ้านพัก และคลินิกสัตวแพทย์ ของนายทรงกฤช อายุ 39 ปี ในอำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา โดยเฉพาะภายในอาคารพาณิชย์ ที่เปิดเป็นคลินิก พื้นที่ด้านหลัง ถูกดัดแปลงเป็นโรงงานผลิตอาวุธปืน มีเครื่องจักร และแท่นกลึงสำหรับผลิตลำกล้อง และส่วนประกอบปืนที่ใช้ยิงสัตว์   

ซึ่งนอกจากปืนที่ใช้ยิงสัตว์ ที่พบจำนวนมากแล้ว จากการค้นบ้าน และรถยนต์ของนายทรงกฤช ยังพบอาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. บรรจุกระสุนปืนเต็มแม็กกาซีน 1 กระบอก และอาวุธปืนยาวใช้ยิงสัตว์ อีก 1 กระบอก

การเข้าจับกุมนายทรงกฤช จนนำไปสู่การพบโรงงานผลิตปืน และอาวุธปืนจำนวนมาก สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ได้รับการร้องเรียนจาก อดีตภรรยาของนายทรงกฤช ขอให้เข้าช่วยเหลือบุตรชาย และบุตรสาวอายุ 4 ขวบ และ 5 ขวบ จำนวน 2 คน 

หลังพบว่าลูก ๆ ถูกพ่อ ทำร้ายตามร่างกาย พบร่องรอยฟกช้ำและบาดแผล เจ้าหน้าที่จึงวางแผนด้วยการโทรศัพท์แจ้งให้ นายทรงกฤช เดินทางมาพบที่ที่ว่าการอำเภอท้ายเหมือง ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าควบคุมตัว และกันตัวลูกชาย - ลูกสาว ออกโดยมีเจ้าหน้าที่ พม.ให้การดูแลในเบื้องต้น 

โดยหลังจากนี้ จะมีการสอบสวนเรื่องที่ถูกร้องเรียน ส่วนเรื่องการตั้งโรงงานผลิตปืน นายทรงกฤช อ้างว่าตนเองมีความรู้ในด้านผลิตอาวุธปืนสำหรับยิงสัตว์ระดับประเทศ ก็เลยมีผู้สนใจว่าจ้างให้ผลิตขาย ราคาตังแต่หลักหมื่นถึงหลักแสนบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง