เสียชีวิตทะลุ 560 คน หลังอิสราเอลโจมตีกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ครั้งรุนแรง

เสียชีวิตทะลุ 560 คน หลังอิสราเอลโจมตีกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ครั้งรุนแรง

View icon 70
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 12.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อิสราเอลกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ยังคงโจมตีใส่กันต่อเนื่อง ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 18 ปีเมื่อวันจันทร์ (23 ก.ย. 67) ที่ผ่านมา เพิ่มเป็นกว่า 560 คนแล้ว และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 1,800 คน

วันนี้ (25 ก.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพอิสราเอลกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ยังคงโจมตีใส่กันอย่างต่อเนื่อง หลังจากวันจันทร์ (23 ก.ย. 67) ที่ผ่านมา กองทัพอิสราเอลปฏิบัติการโจมตีทางอากาศครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 18 ปี

โดยกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ยืนยันว่า “อิบราฮิม กูไบซี” ผู้บัญชาการระดับสูงของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ที่ดูแลเรื่องการยิงจรวดและขีปนาวุธเสียชีวิตจากการถูกโจมตีเมื่อวานนี้ ซึ่งยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาล่าสุดเพิ่มเป็นมากกว่า 560 คนแล้ว ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 50 คน และยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1,835 คน

ด้านนายโจ ไบเดน กล่าวถ้อยแถลงครั้งสุดท้าย ในการประชุมผู้นำโลกที่สหประชาชาติ ยืนยันว่า การสู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์และกลุ่มฮามาส ยังสามารถจบลงด้วยวิธีทางการฑูต ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ที่ว่าสหรัฐฯ ล้มเหลวกับความพยายามในการเจรจายุติความขัดแย้งในตะวันออกกลาง โดยวันนี้สหประชาติจะประชุมฉุกเฉินหารือเกี่ยวกับสถานการณ์สู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ เพราะหวั่นว่าจะกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบในเร็วๆนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง