รถไฟฯ กลับมาเปิดให้บริการเดินรถสายเหนือได้ตามปกติ

รถไฟฯ กลับมาเปิดให้บริการเดินรถสายเหนือได้ตามปกติ

View icon 37
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 12.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุริยะเผยการรถไฟฯ กลับมาเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางสายเหนือได้ตามปกติแล้ว เร่งซ่อมตลอด 24 ชม. หลังดินสไลด์หน้าอุโมงค์ขุนตาล น้ำป่าเซาะหินรองราง

หลังเกิดเหตุดินสไลด์ปากทางเข้าอุโมงค์ขุนตาล และน้ำป่าเซาะหินรองราง จนต้องปิดการเดินรถไฟสายเหนือ วันนี้ (25 ก.ย.67) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย สามารถซ่อมแซมทางที่เสียหายได้สำเร็จ และพร้อมกลับมาเปิดเดินรถเส้นทางสายเหนือตั้งแต่สถานีลำปาง – เชียงใหม่ได้ตามปกติแล้ว

ที่ผ่านมา การรถไฟฯ เระดมเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมทางรถไฟที่ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วนตลอด 24 ชั่วโมง โดยทำการปักรางเหล็ก เพื่อป้องกันดินสไลด์เพิ่มเติม พร้อมนำดินและหินมาเกลี่ยอัดลงใต้พื้นทางให้เต็มจนเสมอระดับทาง จากนั้นจะใช้หน่วยรถบีบอัดหินอีกครั้ง เพื่อเสริมความมั่นคงของทางรถไฟ พร้อมกับทำการตรวจสอบสภาพทางเพื่อความปลอดภัย ก่อนกลับมาเปิดให้บริการเดินรถในเส้นทางสายเหนือได้ตามปกติอีกครั้ง

ด้านนายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟฯ กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมดูแลการเดินทางของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ และเตรียมแผนป้องกัน ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งตรวจสอบเส้นทางรถไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง