ต่อหัวเสือ อาละวาด ไล่ต่อยชาวบ้านบาดเจ็บเพียบ

ต่อหัวเสือ อาละวาด ไล่ต่อยชาวบ้านบาดเจ็บเพียบ

View icon 65
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 16.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ต่อหัวเสือ” อาละวาด ยึดศาลพระภูมิทำรัง ไล่ต่อยชาวบ้านบาดเจ็บเพียบ คุณยายวัย 84 ปี ทิ้งบ้านหนีตายเอาชีวิตรอด

วันนี้ (25 ก.ย. 67) นายอภินันทวัฒน์ ตั้งอติพร หัวหน้าอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน จุดอำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ หลัง “ต่อหัวเสือ” อาละวาดต่อยชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยรังของต่อหัวเสืออยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่ 1 บ้านเปือย ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ จึงได้นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ คุณยายเหรียญ อายุ 84 ปี พบคุณยายและชาวบ้านกำลังวิ่งหนีต่อหัวเสือ โดยพบว่าจุดที่ต่อทำรังอยู่นั้นเป็นบริเวณศาลพระภูมิ โดยฝูงต่อได้ทำรังหุ้มตัวเรือนไทยศาลพระภูมิทั้งหลัง ทางอาสากู้ภัยจึงทำการปิดถนนบริเวณหน้าบ้านชั่วคราว จากนั้นจึงประสานขอความช่วยเหลือ น้องเอ อายุ 26 ปี ซึ่งชำนาญในการเก็บรังต่อและรังผึ้ง

ทาง น้องเอ ได้สวมชุดหมีและใส่หน้ากาก ใช้สเปรย์ฆ่าแมลงฉีดพ่นใส่รังต่อ และทำการแกะทำลายรังออกมา โดยได้ให้ชาวบ้านปิดประตูหน้าต่างบ้านให้มิดชิดและอยู่ในที่ปลอดภัย โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ และรื้อทำลายรังได้บางส่วน

ด้าน คุณยายเหรียญ เล่าว่า ต่อหัวเสือเริ่มมาทำรังเมื่อ 3 เดือนก่อน แต่ตนก็ไม่ได้คิดอะไรใช้ชีวิตปกติ และต่อก็ไม่ได้ทำร้ายใคร แต่พอมาเมื่อวานนนี้ (24 ก.ย.67) ซึ่งมีฝนตกหนัก ฝูงต่อได้บินออกจากรังบุกอาละวาดไล่ต่อยชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหลายคน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้านถูกฝูงต่อบุกต่อยจนรถล้ม ต้องทิ้งรถแล้ววิ่งหนี ส่วนตนก็วิ่งไปหลบที่บ้านคนอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง