หนุ่มหวิดดับ ถูกเหล็กเส้นความยาว 1.5 เมตร พุ่งตกลงมาจากรางรถไฟฟ้า

หนุ่มหวิดดับ ถูกเหล็กเส้นความยาว 1.5 เมตร พุ่งตกลงมาจากรางรถไฟฟ้า

View icon 43
วันที่ 26 ก.ย. 2567 | 12.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มหวิดดับ ถูกเหล็กเส้นความยาว 1.5 เมตร พุ่งตกลงมาจากรางรถไฟฟ้า ใส่กระจกด้านหน้ารถอย่างจัง โชคยังดีเหล็กแหลมไม่ทะลุใส่ตัว แต่รถได้รับความเสียหาย

26 กันยายน 2567 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด รับเรื่องร้องเรียนจากชายคนหนึ่งซึ่งถูกเหล็กยาวประมาณ 1.5 เมตร ตกจากรางรถไฟฟ้าสายสีชมพูพุ่งใส่รถอย่างจัง ขณะขับรถอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ ใกล้ถึงสถานีรถไฟฟ้า MRT เมืองทองธานี มุ่งหน้าวงเวียนหลักสี่ แต่โชคดีที่เหล็กหล่นเฉียดกระจกหน้าไปฟาดโดนฝากระโปรงรถและกระจกข้างได้รับความเสียหาย เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กันยายน เวลาประมาณ 22:24 แต่ยังไม่มีหน่วยงานใด ๆ ออกมารับผิดชอบ

โดยคุณวาริ อายุ 39 ปี ผู้เสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ระบุว่า ในคืนนั้น คนขับรถยนต์ Mazda 2 สีดำ มากับครอบครัว มุ่งหน้าบนถนนแจ้งวัฒนะจากบางบัวทองมุ่งหน้าไปยังรามอินทราเพื่อกลับบ้าน โดยวิ่งบนเลนขวาสุดใต้รางติดกับเกาะกลางถนน เมื่อใกล้จะถึงสถานีรถไฟฟ้า MRT เมืองทองธานี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรถไฟฟ้าสายสีชมพู ก็รู้สึกว่ามีวัตถุบางอย่างตกลงมาใส่รถอย่างจังบริเวณกระโปรงหน้ารถฝั่งคนข้างคนขับ แล้วครูดกระแทกกระจกหน้ารถไปถึงกระจกข้าง ก่อนจะร่วงลงกลางถนน

ตนจึงพยายามปกครองสติและประคองรถจอดข้างทาง เผอิญว่ามีรถของกรมทางหลวงขับตามท้ายมา จึงจอดพูดคุยกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงมาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะทางรถกรมทางหลวงก็รู้สึกว่าเหมือนขับเหยียบวัตถุบางอย่างคล้ายเหล็ก ก่อนจะไปช่วยกันหาจนพบเหล็กเส้นดังกล่าววางขวางกลางถนนที่เลนขวาสุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงก็ยืนยันว่า เห็นวัตถุคล้ายท่อนเหล็กร่วงลงมาจากบริเวณรางรถไฟฟ้าก่อนถึงสถานีเมืองทองธานี แม้บริเวณดังกล่าวจะไม่สามารถหาภาพวงจรปิดได้ แต่ยังมีพยานบุคคลคือเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงที่ยืนยันได้ว่า เหล็กท่อนดังกล่าวร่วงลงมาจากรางรถไฟฟ้า

หลังเหตุการณ์เกิดขึ้น ทำให้ตนและครอบครัวรู้สึกช็อคตกใจอย่างมาก โดยเฉพาะภรรยาที่นั่งในบริเวณตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งโชคดีที่เหล็กลงมาทางขวาง หากหล่นลงมาทางตรงอาจจะเสียดทะลุกระจกรถแล้วก่อให้เกิดอันตรายกับคนในครอบครัวได้ นอกจากนี้ยังมีลูกสาวที่โดยสารมาด้วยและนั่งด้านหลังภรรยาพอดี ซึ่งตอนนี้ลูกสาวยังคงผวาหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถนั้น พบว่าบริเวณกระโปรงกระจกหน้ารถนั้นมีรอยบุบและถูกของแข็งครูด บริเวณกระจกข้างฝั่งที่นั่งข้างคนขับก็มีรอยถูกครูดได้รับความเสียหาย รวมทั้งบริเวณฝาถังน้ำมัน ซึ่งเชื่อว่า เหล็กน่าจะหล่นแล้วไปกระทบบริเวณดังกล่าว

ต่อมาได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด และติดต่อร้องขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหนต้องรอด เพื่อให้ดำเนินการประสานเรื่องกับผู้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาต่อไป

ด้านนายเอกภพกล่าวว่า หลังจากนี้จะลงพื้นที่ไปสำรวจจุดเกิดเหตุเพื่อหาข้อเท็จจริงว่า เหล็กดังกล่าวร่วงจากรางรถไฟฟ้าหรือไม่ แต่มองว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้ว่าโชคดีที่จะไม่มีใครได้รับอันตราย แต่หากเหล็กดังกล่าวร่วงลงมาทางตรง ไม่ใช่ทางขวางแบบเคสนี้ ก็อาจจะทะลุกระจกรถหรือหลังคารถหรือหากผู้ที่ถูกเหล็กร่วงใส่เป็นรถจักรยานยนต์ อาจจะได้รับอันตรายจนถึงถึงแก่ชีวิตได้ อีกทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูนั้นก็ได้ก่อสร้างเสร็จสิ้นและเปิดให้ใช้งานแล้ว จึงไม่ควรจะมีเศษวัสดุก่อสร้างตกหล่นในพื้นที่ ยิ่งทำให้ชีวิตของผู้สัญจรผ่านไปมาต้องระวังมากกว่าเดิม เพราะที่ผ่านมาก็เกิดอุบัติเหตุชิ้นส่วนร่วงลงมาจากรางรถไฟฟ้าอยู่บ่อยครั้ง จนเกิดความผวาให้กับผู้สัญจรผ่านไปมา โดยหลังจากนี้จะประสานกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ MRTA ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้แก้ไขปัญหานี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง