ประทับใจเพื่อน เป็นผู้พิการเคยยืมเงินไปนาน พยายามบอกว่าไม่ลืม แต่ยังไม่มี พอได้เงินหมื่นรัฐบาลแจก รีบเอามาใช้หนี้คืน

View icon 105
วันที่ 26 ก.ย. 2567 | 13.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการชื่นชมความประทับใจของคำว่า “เพื่อน” สุดยอดหัวใจเพื่อนที่เป็นลูกหนี้ ซึ่งเป็นผู้พิการ เคยยืมเงินไปนาน ไม่เคยลืม แต่ยังไม่มีมาคืน ถ้ามีจะรีบมาใช้คืนทันที และสุดยอดความน้ำใจของเพื่อนกับแม่ที่ให้ยืมเงินโดยไม่ทวง ไม่เคยว่าอะไร มีแต่ความเป็นห่วงและดห็นใจ

เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “taohuuyee6682” หรือ “น้าหู้ ฟินฟร๊อก” โพสต์คลิปความประทับใจเพื่อนเป็นผู้พิการ เคยยืมเงินไปนานไม่เคยลืม แต่ยังไม่มีคืน พอมีเงินก็รีบเอามาคืนให้ทันที หลังได้เงินหมื่นที่รัฐบาลแจกให้กลุ่มเปราะบาง พร้อมเขียนแคปชันที่กินใจว่า เงินหมื่นอาจจะไม่สำคัญกับคน "มี" แต่โคตรสำคัญสำหรับคน "ไม่มี"

โดยผู้โพสต์ได้เผยแพร่เรื่องราวว่าก่อนหน้านี้ เพื่อนที่เป็นผู้พิการได้เดินมาหาที่บ้าน แล้วบอกว่าเงินที่ยืมผู้โพสต์ไป 500 บาท นานแล้ว ไม่ได้ลืมนะ ถ้ามีเมื่อไหร่จะมาใช้คืน รวมทั้งเงินที่ยิมแม่ผู้โพสต์ไปอีก ส่วนผู้โพสต์ก็บอกว่าไม่เป็นไร ไม่ได้ว่า เพราะเป็นเพื่อนกัน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นรู้สึกประทับใจในตัวเพื่อน ถึงจะเป็นผู้พิการ ร่างกายและสมองไม่เป็นปกติ แต่มีความรับผิดชอบสูง ไม่เคยลืมว่าได้เคยยืมเงินไป

กระทั่งวันที่ 25 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา เพื่อนของผู้โพสต์ซึ่งเป็นผู้พิการ เป็นกลุ่มเปราะบางรอบแรกที่ได้รับแจกเงิน 1 หมื่นบาทจากรัฐบาล พอได้เงินมาก็รีบมาหาที่บ้าน ตั้งใจใช้หนี้ตัวเองกับแม่ที่เคยยิมไป แต่ตนกับแม่ก็ไม่รับคืน บอกให้เขาเอาเก็บไว้กินไว้ใช้ พร้อมยืนยันกับเขาว่า ไม่เคยคิดจะทวง และไม่ได้ว่าอะไร ส่วนเงิน 1 หมื่นบาท ที่ได้มา อยากให้เก็บไว้ใช้ไปนาน ๆ แค่เพื่อนไม่ลืมก็ประทับใจมากแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง