ภูมิธรรมลั่นมีทางออกให้ รถขุดดินช่วยน้ำท่วมถูกจับน้ำหนักเกิน

ภูมิธรรมลั่นมีทางออกให้ รถขุดดินช่วยน้ำท่วมถูกจับน้ำหนักเกิน

View icon 60
วันที่ 26 ก.ย. 2567 | 15.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถแบ็กโฮถูกทางหลวงจับน้ำหนักเกิน ค่าปรับ-หลักทรัพย์ประกัน 3.2 แสนบาท “ภูมิธรรม” ลั่นมีทางออกให้ ขออาสาประสานงานก่อน เมื่อมีเครื่องมือหนักเข้าพื้นที่

ความคืบหน้ากรณีรถแบ็กโฮขุดดินช่วยน้ำท่วมเชียงรายถูกจับน้ำหนักเกิน วันนี้ (26 ก.ย.67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีกัน จอมพลัง โพสต์สะท้อนปัญหา อาสาช่วยขุดดินโคลนเชียงราย ถูกด่านทางหลวง กระทรวงคมนาคม จับฐานบรรทุกน้ำหนักเกิน ต้องถูกดำเนินคดี เสียค่าปรับ และต้องวางหลักทรัพย์ประกัน 3.2 แสนบาท ว่า กรณีนี้ขอไปตรวจสอบรายละเอียด เบื้องต้นอาจมีทางออกโดยขอให้จิตอาสาประสานงานก่อนว่าจะมีเครื่องจักรขนาดใหญ่เดินทางเข้าออกพื้นที่ เพื่อไม่ให้มีเครื่องจักรไปกองที่ จ.เชียงราย

ส่วนที่จับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน เพราะทางหลวงกังวล ว่าการบรรทุกน้ำหนักเกินอัตราที่ควบคุม ทำให้เกิดอันตรายในการเดินทางทางรถของผู้ที่เสียสละขึ้นไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ดังนั้น ขอให้ทำการประสานงานก่อน ส่วนตนได้ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนข้อกฎหมายดี ๆ และขอให้ผ่อนปรนข้อกฎหมายเพื่ออำนวยประโยชน์ให้

ส่วนที่เจ้าของรถแบ็กโฮ จะต้องไปเสียค่าปรับที่ศาลหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม มองว่า ไม่น่ามีปัญหา เพราะเจตนาบริสุทธิ์ ในส่วนตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่ ในเรื่องนี้จะหาทางออกให้ ไม่ต้องห่วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง