โอนเงิน 10,000 บาท ไปแล้วเกือบ 8 ล้านคน

View icon 222
วันที่ 26 ก.ย. 2567 | 20.11 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - กลุ่มเปราะบาง ที่ได้รับเงิน 10,000 บาท ไปแล้ว พากันไปกดเงินออกมาใช้จ่าย ขณะที่รัฐบาลยืนยัน ประชาชนกลุ่มต่อไปจะได้รับเงินแน่นอน

โอนเงิน 10,000 บาท ไปแล้วเกือบ 8 ล้านคน
กระทรวงการคลัง รายงานยอดโอนเงินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 2567 ผ่านผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และคนพิการ วันแรก 3.17 ล้านคน ส่วนวันนี้ โอนเงินให้ผู้รับสิทธิที่ถือบัตรสวัสดิการ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้ายเลข 1, 2, 3 รวม 4.51 ล้านคน และวันพรุ่งนี้ผู้ถือบัตรสวัสดิการ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 4, 5, 6, 7 จะได้รับเงินโอน 4.51 ล้านคน

หลาย ๆ จังหวัดมีชาวบ้านกลุ่มเปราะบางแห่ไปกดเงินกันตั้งแต่ก่อนธนาคารเปิด ต่อคิวกันยาว อย่างที่จังหวัดอุทัยธานี คุณยายใส่เผือกขาจากกระดูกแตก เดินลำบาก แต่อยากขอจับเงินหมื่นสักครั้งในชีวิต พอได้เงินหมื่นถึงกับน้ำตาคลอ เพราะที่ผ่านมาในชีวิต ทำงานรับจ้างได้ค่าแรงวันละ 200-300 บาท เงินก้อนนี้นำไปซื้อข้าวสาร ของกินของใช้

ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ชาวบ้านทั้งกลุ่มเปราะบางและผู้พิการไปต่อคิวใช้บริการธนาคารกันแน่น อย่าง คุณยายแดง ให้ลูกชายนำบัตร ATM ไปกดเงินมาให้ ก็ดีใจที่ได้จับเงินหมื่น สิ่งแรกที่ทำคือแบ่งเงินให้กับคุณตาครึ่งหมื่นนำไปใช้

และที่จังหวัดขอนแก่น ก็มีชาวบ้านไปรอคิวกดเงินจนล้นเช่นกัน ทุกคนต่างดีใจที่เงินหมื่นกลับบ้าน แต่ปรากฏว่าร้านค้าที่เข้าโครงการสวัสดิการ ที่รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กลับเงียบเหงา ร้านต่าง ๆ แทบไม่มีคนเข้าร้าน เพราะหลังจากชาวบ้านได้เงิน นำไปต่อยอดซื้ออุปกรณ์ทางการเกษตร ปุ๋ยและเมล็ดพันธุ์พืชต่าง ๆ บางรายเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น

ภูมิธรรม ยัน เงินหมื่นบาท เฟดต่อไปได้แน่
ส่วนเฟส 2 ที่มีคนสงสัยว่าจะได้หรือไม่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ได้แน่นอน ส่วนจำนวนเงิน และจะได้เมื่อไร จะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้ง ตอนนี้ รัฐบาลขอทยอยโอนเงินให้กลุ่มแรก จำนวน 14.5 ล้านคน ให้ครบก่อน เพราะถือว่าเป็นกลุ่มที่น่าเห็นใจที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง