สาวทอม กับคดีขับเฉี่ยวชนรถ 8 คัน [เจาะเกาะติด]

View icon 67
วันที่ 26 ก.ย. 2567 | 22.02 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจพาตัว "สาวทอม" ที่ก่อเหตุขับรถเฉี่ยวชนรถคันอื่น แล้วใช้ปืนข่มขู่คนบนรถตุ๊กตุ๊ก ไปสอบปากคำประกอบการดำเนินคดี แม้จะมีคำยืนยันจากญาติ ว่าเจ้าตัวมีอาการป่วยทางจิตเวชก็ตาม ติดตามจากรายงานของ คุณพิธพงษ์ จตุรพิธพร ใน "เจาะเกาะติด"

นายสรพงศ์ หาสารศรี คนขับรถตุ๊กตุ๊กคันที่ถูก "สาวทอม" ใช้ปืนขู่ เล่าวินาทีเฉียดตาย ว่าก่อนจะเกิดเหตุกับรถของตน ได้ยินเสียงรถคันอื่นถูกชนดังมาจากด้านหลัง ถึงเห็นรถของ "สาวทอม" มาหยุดข้างรถของตนอย่างเฉียดฉิว

นางสาววิภานี "สาวทอม" ผู้ก่อเหตุ ให้การกับตำรวจ ว่าจะเดินทางไปรับเพื่อนที่หัวลำโพง ระหว่างทางได้กลับรถแล้วเฉี่ยวชนท้ายรถคันแรก จากนั้นก็เกิดสติแตก ขับหลบหนีเฉี่ยวชนรถคันอื่น ๆ จนรถไปต่อไม่ได้ ด้วยความรู้สึกเหมือนมีคนจ้องทำร้าย จึงถือปืนลงมาขู่คนบนรถตุ๊กตุ๊ก เกิดเหตุชุลมุน ก่อนถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด

เมื่อผลการตรวจพิสูจน์ไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ และสารเสพติดในเลือด ก็จะเหลือแค่ผลการตรวจอาการป่วยทางจิตเวช ที่แม่ และเพื่อนของ "สาวทอม" ยืนยันว่ามีประวัติการรักษา พรุ่งนี้ ตำรวจจะพาตัวไปส่งตรวจ เพื่อดูว่าขณะเกิดเหตุ "สาวทอม" ยังมีสติสัมปชัญญะอยู่หรือไม่

ก่อนจะดำเนินคดีใน 5 ข้อหา ฐานมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีหรือใช้ปืนผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย และต่อสู้ขัดขวาง ทำร้าย เจ้าพนักงาน หากผลของแพทย์พิสูจน์ว่ามีอาการป่วยทางจิตเวช เรื่องนี้จะส่งผลไปถึงตอนที่ศาลฯ พิเคราะห์ ก่อนมีคำพิพากษา

คำถามตัวใหญ่ ๆ สำหรับเรื่องนี้ คือเรายังมีช่องว่างในการบังคับใช้กฎหมาย และการตรวจสอบว่าผู้ขับขี่ มีประวัติอาการป่วยทางจิตเวช ที่จะส่งผลต่อการขับขี่ได้อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง