ทีมแบ็กโฮเล็ก โดนเจ้าหน้าที่สั่งหยุด-ให้ออกพื้นที่

View icon 24
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 07.19 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ดรามาในโลกโซเชียล เมื่อจิตอาสาทีมรถแบ็กโฮเล็กที่อาสาช่วยตักโคลนออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมที่เชียงราย โดนสั่งให้หยุดทำ-และไล่พ้นพื้นที่ ตั้งใจช่วยเหลือชาวบ้านด้วยใจ

ทีมแบ็กโฮเล็ก โดนเจ้าหน้าที่สั่งหยุด-ให้ออกพื้นที่
 ภาพที่ทีมงานจิตอาสากำลังใช้รถแบ็กโฮ ตักดินออกจากบ้านชาวบ้าน คุณผู้ชมดูภาพ ดินเต็มบ้านขนาดนี้ ชาวบ้านทั่วไปทำเองไม่ได้ ไม่มีอุปกรณ์ ทีมงานชุดนี้เข้าไปตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน แต่วันที่ 25 กันยายน กลับถูกหน่วยงานหนึ่ง สั่งให้หยุดทำและให้ออกจากพื้นที่

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "สันชัย อะไหล่แบ็กโฮ" ทีมงานกลุ่มจิตอาสา ที่นำรถแบ็กโฮ จากจังหวัดสมุทรสาคร ไปช่วยตักโคลนออก จากชุมชนบ้านถ้ำผาจม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำนองตัดพ้อ สุดท้าย ต้องย้ายไปที่ตัวเมืองเชียงราย

ทีมข่าวไปพบ นายธนาสมบัติ เปรมปรี หัวหน้าคุมงานของนายสันชัย เจ้าของโพสต์ บอกว่า ตั้งใจมาช่วยน้ำท่วมแม่สาย เมื่อถึงพื้นที่พบทีมงานชลประทาน ให้ทำพื้นที่ชุมชนถ้ำผาจม ทางชลประทานเติมน้ำมันให้ ขณะตักดินโคลนตามขั้นตอน มีทีมงานชลประทานมาเตือนว่าทำแบบนี้ไม่ได้ ไม่ถูกหลัก แล้วบอกให้ออกจากหน้างาน รู้สึกเสียใจ เพราะทำด้วยใจ อยากให้หน่วยงานรับฟังข้อมูลจากตนเองบ้าง เพราะทำงานเป็น 10 ปี รู้สภาพการทำงานอย่างดี

แจงดรามา รถแบ็กโฮเล็ก ถูกสั่งให้หยุดทำภารกิจ 
ขณะที่ นายบัณฑิตย์ พันธ์พลากร สมาชิกสภา เทศบาลตำบลเวียงพางคำ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยขอให้ทีมงานชุดนี้ มาประชุมงานตอนเช้า ตอนเที่ยง และเย็น เพื่อแบ่งหน้าที่ทำงาน เพราะตอนนี้มีประมาณ 9 หน่วยงาน แต่เชิญ 2-3 ครั้งแล้วไม่มา ยืนยันไม่มีใครสั่งให้หยุดทำงาน

ทีมข่าวได้ข้อมูลมาจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า ญาติของเขาถูกทีมงาน เก็บเงินมีบ้านหลังอื่นจ่ายไป 2 หลัง หลังละ 1,000 บาท แต่เต็มใจจ่ายไหมไม่รู้ คล้ายๆ ค่าสินน้ำใจ 1,000 บาท แต่ไม่มีต้องไปยืมเพื่อนบ้านมาจ่าย ทางทีมงานบอกว่าต้องจ่ายค่าที่พัก ซึ่งวันนี้จะไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่

อันนี้ก็เป็นคำชี้แจงของแต่ละฝ่าย ก็ต้องตามเรื่องนี้กันต่อ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook สันชัย อะไหล่แมคโคร  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง