อนุทิน ส่ง อรรษิษฐ์ คุมน้ำท่วมแทน ผู้ว่าฯ เชียงราย

View icon 29
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 06.33 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ดรามาในพื้นที่เชียงราย ที่มีทั้งวงราชการ และวงการเมืองเกี่ยวกับการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม เรียกว่าซัดกันเดือดแต่ที่แน่ ๆ วันนี้ ชาวบ้านที่ "แม่สาย" จะได้รับเงินช่วยเหลือน้ำท่วมก้อนแรกจำนวน 5,000 บาท จะรับอย่างไร

อนุทิน ส่ง อรรษิษฐ์ คุมน้ำท่วมแทน ผู้ว่าฯ เชียงราย
เมื่อเดือนสิงหาคม นายภูมิธรรม ที่ช่วงนั้น ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ควงคู่ นายอนุทิน ลงพื้นที่อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย เพื่อดูสถานการณ์น้ำท่วม และมีจังหวะหนึ่งที่ นายอนุทิน ถามถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ก่อนจะสั่งให้ชี้แจงกรณีไม่อยู่พื้นที่ช่วงน้ำท่วม

ภูมิธรรม ชี้แจง อรรษิษฐ์ คุมน้ำท่วม จ.เชียงราย
ซึ่งระหว่างแถลงข่าวหลังประชุม ศปช. นายภูมิธรรม ก็ชี้แจงถึงเรื่องการตั้ง นายอรรษิษฐ์ ไปดูแลพื้นที่เชียงรายว่า เป็นเพราะผู้ว่าฯ เชียงรายป่วย และใกล้จะเกษียณแล้ว ก็พยายามไม่ให้ขาดช่วง แม้เจ้าตัวจะปฏิบัติงานได้ แต่ก็ไม่เต็มที่ จึงแก้จุดอ่อนด้วยการให้นายอนุทินช่วยแก้ปัญหาแล้ว

พรรคประชาชนจี้ถาม เยียวยาน้ำท่วม
ก็เป็นดรามาในวงราชการ ทีนี้ขยับมาที่สภาผู้แทนราษฎร ก็มีช่วงหนึ่งที่ นายฐากูร ยะแสง สส.เชียงราย พรรคประชาชน ตั้งกระทู้ถามสด นายกฯ แล้วบอกไม่สบายใจกับที่

นายกฯ พูดเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ถึงปัญหาน้ำท่วมซึ่งยังไม่พ้นวิกฤต แต่บอกว่าเป็นปกติ ซึ่งอาจตีความไม่เหมือนกัน

มท.4 เหน็บ ปชน.ทำน้อยแต่ลงโซเชียลเยอะ
ด้าน นางสาวธีรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย ก็เป็นผู้ตอบกระทู้ดังกล่าวว่าจริง ๆ ก็คิดเห็นตรงกันว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่สิ่งปกติ แต่สิ่งที่ต้องเร่งแก้ไขก็ดำเนินการและมีแผนชัดเจน พร้อมกับพูดเชิงเหน็บกลับไม่อยากให้แรงกดดันจากโซเชียลมาบั่นทอนผู้ที่ทำงาน

ศปช.เห็นชอบแผนฟื้นฟู จ.เชียงราย
คราวนี้กลับมาดูการเยียวยาน้ำท่วม ทั้งวง ศปช. ซึ่งประชุมครั้งที่ 2 และในสภาฯ บอกตรงกันว่าจะยึดหลักเกณฑ์เดิมไปก่อน ซึ่งวันนี้ จะเริ่มจ่ายให้ชาวแม่สายครัวเรือนละ 5,000 บาท ผ่านบัญชีธนาคารออมสิน

วันนี้ นายกฯ ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ติดตาม-แก้น้ำท่วม
อย่างไรก็ตาม วันนี้ นายกรัฐมนตรี แพทองธาร จะลงพื้นที่ อำเภอแม่สายด้วยตัวเอง ไปติดตามการช่วยเหลือ เยียวยาประชาชนและจะค้างคืนที่นี่ 1 คืน พอเช้าวันเสาร์ จะเดินทางต่อไปที่จังหวัดเชียงใหม่ รับฟังรายงานสถานการณ์น้ำท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง