ชาวบ้านร้องเรียนโครงการก่อสร้างยึดทางเท้า หวั่นเกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยว

ชาวบ้านร้องเรียนโครงการก่อสร้างยึดทางเท้า หวั่นเกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยว

View icon 84
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 12.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (27 ก.ย. 67) จากกรณีที่มีชาวบ้านบริเวณถนนพัทยาเหนือ ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ได้ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวถึงปัญหาโครงการก่อสร้างที่กั้นพื้นทางเท้า กินพื้นที่ทางเท้าจนเกือบถึงถนนพัทยาเหนือ ทำให้ผู้คนที่สัญจรต้องลงไปเดินบนถนน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากรถที่วิ่งผ่านด้วยความเร็ว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและพบว่าโครงการดังกล่าวมีการทำโครงเหล็กและขึงสแลนยาวประมาณ 50 เมตร กินพื้นที่ทางเท้าจนเกือบถึงถนนพัทยาเหนือ โดยเฉพาะช่วงจากวงเวียนปลาโลมามายังถนนพัทยาเหนือที่มีรถสัญจรไปมาจำนวนมากและใช้ความเร็วสูง หวั่นที่จะเกิดอันตรายจากการถูกรถเฉี่ยวชน

ด้านนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียน ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและพบว่าโครงการก่อสร้างดังกล่าวมีการต่อเติมโครงหลังคาจากโครงสร้างเดิม ซึ่งรุกล้ำเข้ามาในพื้นที่ถนน เบื้องต้นได้สั่งการให้ทางโครงการทำการรื้อถอนหรือปรับปรุงแก้ไขส่วนที่เกินออกมา

โดยโครงการก่อสร้างดังกล่าวได้ขออนุญาตปิดทางเท้าบริเวณนี้เป็นการชั่วคราว ซึ่งระบุว่าการรื้อถอนส่วนที่เกินอาจทำให้เกิดอันตรายกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านบริเวณนั้น จึงได้กั้นพื้นที่ไว้ชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย การรื้อถอนส่วนที่เกินใช้เวลาประมาณ 7 วัน และขณะนี้ได้ดำเนินการจนถึงวันสุดท้ายแล้ว หลังจากเสร็จสิ้นการรื้อถอนจะคืนพื้นที่ทางเท้าให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนตามเดิม

ทั้งนี้ นายมาโนช ยังย้ำว่า เมืองพัทยามีความห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น พร้อมเน้นย้ำว่าจะตรวจสอบและควบคุมการก่อสร้างในพื้นที่ให้รัดกุมมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง