ครูสาวนักบุลลี แซะนักเรียน เด็กบ้านนอก

View icon 11
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - โซเชียลถาม นี่เหรอแม่พิมพ์ของชาติ ? ผู้ปกครองแฉ "บุลลีเก่งกว่าสอน" ชอบถามนักเรียนมาจากไหน ถ้ามาจากนอกเมือง หรือต่างอำเภอ ครูสาวก็จะเรียก ประจานว่า "เด็กบ้านนอก"

ผู้ปกครองไม่ทน ครูสาวพฤติกรรมเสื่อม บุลลีเก่งกว่าสอน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทีมข่าวสอบถามไปยังคุณแม่เจ้าของโพสต์ เธอเล่าว่า ลูกสาวเพิ่งย้ายมาเรียนชั้นมัธยมศึกษาในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีได้ไม่นาน ก็เจอพฤติกรรมครูประจำชั้น มีนิสัยบุลลี ชอบถามนักเรียนที่เข้ามาใหม่ว่า "เธอมาจากที่ไหน" ถ้าเด็กบอกว่ามาจากต่างอำเภอ หรือมาจากนอกเมือง ครูก็จะเรียกว่า "เด็กบ้านนอก" ซึ่งเรื่องนี้ลูกสาวกลับมาเล่าให้ฟังหลายครั้ง แต่คุณแม่ก็ปล่อยผ่าน ปลอบใจลูก และคิดว่าเป็นคำพูดติดปากของครู แซวเด็กเล่น

แต่นานวันเข้า คำว่า "เด็กบ้านนอก" มันสะสม และคาใจทั้งแม่และลูก กระทั่งวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา ลูกสาวของตนเผลอทำของตกระหว่างการสอบจนเกิดเสียงดัง ครูสาวก็พุ่งตรงเข้ามาที่ลูกของเธอ ดึงตัวมาหน้าชั้น และประจานลูกเธอเสียงดังว่า "ดูไว้นะคะ เด็กคนนี้คือเด็กบ้านนอก" มิหนำซ้ำยังพาตัวลูกของเธอไปพูดให้เด็กห้องอื่นฟังอีกจนลูกรู้สึกอับอาย

งานนี้ คุณแม่ไม่ทน วันนี้ (27 ก.ย.) ขอบุกถึงโรงเรียน ไปพบผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อถามกลับว่าคนแบบนี้ยังเหมาะสมที่จะเป็นครูอยู่หรือเปล่า ? ซึ่งคนเป็นครูควรเป็นแบบอย่างที่ดี ทำหน้าที่แม่พิมพ์ของชาติ แต่กลับทำตัวเป็นผู้ทำร้าย หากเป็นไปได้ก็อยากให้ครูคนนี้ย้ายออกไป เพราะเชื่อว่าพฤติกรรมแบบนี้คงแก้กันไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง