ต้นอ้อเป็นหนึ่ง บุกช่วยแม่ลูก ถูกแฟนหนุ่มทุบตีจนตาปูด

ต้นอ้อเป็นหนึ่ง บุกช่วยแม่ลูก ถูกแฟนหนุ่มทุบตีจนตาปูด

View icon 48
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 14.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ต้นอ้อเป็นหนึ่ง บุกช่วยแม่กับลูก 5 ขวบ ถูกแฟนหนุ่มทุบตีจนตาปูด พาลูกหนีหาย ฝ่ายชายยอมรับอารมณ์ร้อน ใช้ความรุนแรงบ่อย แต่รักลูกมาก ตีเพื่อสั่งสอนเท่านั้น

วันนี้ (27 ก.ย.67) นางสาวชลิดา พะละมาตย์ หรือ “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือแม่-ลูก ถูกแฟนหนุ่มทุบตีทำร้ายร่างกาย โดยคนเป็นแม่ถูกต่อยจนตาปูดบวม ส่วนลูกสาวอายุ 5 ขวบ ถูกทุบตีจนเป็นรอยฟกช้ำ หลังเกิดเหตุแฟนหนุ่มได้นำตัวลูกสาวหนีออกจากบ้านไป ทำให้ครอบครัวรู้สึกเป็นห่วง เกรงว่าอาจเกิดอันตรายขึ้นกับเด็ก

จากการลงพื้นที่ นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี อยู่ในสภาพดวงตาข้างขวาปูดบวม จากการถูกแฟนหนุ่มทำร้ายร่างกาย และไม่พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ขณะที่น้าชายของผู้เสียหาย เล่าว่า ที่ผ่านมาครอบครัวไม่ได้เคยเข้าไปก้าวก่ายเรื่องความรักของทั้งคู่ โดยฝ่ายชายเคยเข้ามาอาศัยอยู่กับครอบครัว แต่มีพฤติกรรมก้าวร้าว อารมณ์ร้อน เวลาทะเลาะกับหลานสาวมักจะลงไม้ลงมือทุบตีเป็นประจำ ทำให้ครอบครัวของฝ่ายหญิงตัดสินใจจับแยกทั้งคู่ออกจากกัน เพื่อตัดปัญหา ตอนนี้ห่วงสภาพจิตใจเด็ก หากเป็นไปได้ก็อยากนำเหลนกลับมาเลี้ยงดูเอง ไม่อยากให้เด็กต้องตกอยู่ในสภาพแบบนี้อีก

ต่อมา “ต้นอ้อเป็นหนึ่ง” พบตัวนายบี (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี พ่อของเด็กหญิง 5 ขวบ ซึ่งยอมรับว่า ทะเลาะและทำร้ายร่างกายแฟนสาวจริง จากปัญหาครอบครัวที่ไม่เข้าใจกัน ยอมรับว่าเป็นคนอารมณ์ร้อน และมักใช้ความรุนแรงบ่อยครั้ง ส่วนที่มีภาพว่าตนไปทำร้ายลูกสาวนั้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน เป็นการตีเพื่อสั่งสอนเท่านั้น ตนรักลูกสาวมาก ๆ แต่กับแฟนสาวนั้นก็ยังมีทะเลาะและทำร้ายกันอยู่บ้าง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ได้นำตัวพ่อแม่และเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ เข้ามาสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม โดยจะเร่งหาทางออกร่วมกัน ส่วนสิทธิการดูแลเด็กอยู่ที่แม่ 100% เพราะสามี-ภรรยาไม่ได้จดทะเบียนสมรส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง