ONE Championship : บอสชาตรี เปรยจัด นิโค ชิงบัลลังก์ ซุปเปอร์เล็ก

ONE Championship : บอสชาตรี เปรยจัด นิโค ชิงบัลลังก์ ซุปเปอร์เล็ก

View icon 107
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 14.58 น.
ONE Championship
แชร์
บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ แง้มแผนในอนาคต อาจมีโอกาสที่แฟนมวยจะได้เห็น “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) และแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)  ดวลฝีมือกับ “นิโค คาร์ริลโล” นักชกวัย 25 ปี ชาวสกอต์แลนด์ มือวางอันดับ 2 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต

โดยทาง บิ๊กบอส “ชาตรี” เผยว่าไฟต์ต่อไปของ “ซุปเปอร์เล็ก” จะเป็นการป้องกันบัลลังก์มวยไทย โดยมีผู้ท้าชิงหลายคนที่อยู่ในข่ายที่จะได้รับโอกาส แต่บิ๊กบอสยืนยันว่าอยากจะให้ “นิโค” เป็นผู้ท้าชิงคนแรก และเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งไฟต์ที่คนทั่วโลกรอคอยแน่นอน

ดูคลิป ONE 168 วันที่ 7 กันยายน 2567 คู่ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี vs ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

66f667474d4fd8.61750548.jpg
แฮ็กเกอร์ตี vs ซุปเปอร์เล็ก

“ถ้าถามผม ผมคิดว่า ซุปเปอร์เล็ก เป็นนักชกดีที่สุดปอนด์ต่อปอนด์ เบอร์ 1 ของโลกในตอนนี้ ดูจากไอคิวมวย  ความหนักของอาวุธ  ความสามารถในการแก้เกมและมีคล่องตัว ผมจะบอกว่าเขาคือหนึ่งในนักชกที่ไม่เคยปฏิเสธคู่ชก ไม่เคยร้องขอไฟต์ง่าย ๆ เขาตอบรับทุกไฟต์ที่เราจัดให้เขา ผมจึงคิดว่า นิโค จะเป็นไฟต์ต่อไปของ ซุปเปอร์เล็ก นี่เป็นอีกไฟต์ที่ผมอยากดูที่สุด”

“ยังมีไฟต์อื่น ๆ อีกมากที่ผมอยากดูอย่าง ซุปเปอร์เล็ก เจอ รถถัง ภาค 2 แต่ผมคิดว่า นิโค เขารอมานานแล้ว เขาสมควรได้รับโอกาสและผมคิดว่าทั้งโลกอยากดู นิโค เป็นเหมือนยักษ์ของรุ่นแบนตัมเวต และผมอยากรู้จริง ๆ ว่า ซุปเปอร์เล็กจะรับมือกับขนาดตัวและพลังของ นิโค ได้ยังไง”

66f667b0937273.84003929.jpg
นิโค vs เสมาเพชร

สำหรับ “ซุปเปอร์เล็ก” เพิ่งคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต จากการน็อก “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์เก่าจากสหราชอาณาจักร ในศึก ONE 168 เมื่อ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ส่วน “นิโค” มีผลงานชนะคู่ต่อสู้แบบไม่ครบยก 4 ไฟต์รวด และรั้งอันดับ 1 ของแรงกิงมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันรั้งตำแหน่งมือวางอันดับ 2 หลังจาก “ซุปเปอร์เล็ก” ขึ้นครองบัลลังก์รุ่นนี้

ต้องมารอลุ้นกันว่า ศึกระหว่าง “ซุปเปอร์เล็ก vs นิโค” จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยจะเปลี่ยนมืออีกรอบหรือไม่

แฟน ๆ ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง