หวั่นสงครามบานปลาย! หากอิสราเอลกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ไม่ตอบรับข้อเสนอหยุดยิง

หวั่นสงครามบานปลาย! หากอิสราเอลกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ไม่ตอบรับข้อเสนอหยุดยิง

View icon 31
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 15.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อิสราเอลบอกปัดข้อเสนอหยุดยิงและเจรจาทางการทูต ทางนายกฯ เลบานอน หวั่น สงครามบานปลาย หากอิสราเอลกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ไม่หยุดยิงอาจกลายเป็นสงครามล้างเผ่าพันธุ์

วันนี้ (27 ก.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล บอกปัดข้อเสนอของสหรัฐฯ, ฝรั่งเศส และชาติพันธมิตร ที่ขอให้อิสราเอลกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์หยุดยิงทันที 21 วัน เพื่อหาหนทางยุติความขัดแย้งด้วยการเจรจาทางการทูต

ทางนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ยังคงสั่งการกองทัพปฏิบัติการโจมตีทางอากาศใส่ฐานที่มั่นของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในประเทศเลบานอนอย่างเต็มกำลังต่อไป และจะไม่หยุดจนกว่าจะมั่นใจว่าชาวอิสราเอลจะกลับไปอยู่ทางตอนเหนือของประเทศได้อย่างปลอดภัย ขณะที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ก็ยังคงยิงจรวดตอบโต้อย่างหนักตลอดวานนี้เช่นกัน

จากท่าทีที่แข็งกร้าวของนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ทำให้ที่นครนิวยร์ก ประเทศสหรัฐฯ มีคนจำนวนมากรวมตัวกัน เพื่อประท้วงนายเบนจามิน เนทันยาฮู โดยกล่าวหาว่าเป็นอาชญากรสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

ด้านนายอับดุลเลาะห์ บูฮาบิบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศเลบานอน กล่าวเรียกร้องในที่ประชุมสหประชาชาติ ขอให้อิสราเอลกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ตอบรับข้อเสนอหยุดยิงทันที มิฉะนั้นการสู้รบอาจลุกลามบานปลาย กลายเป็นสงครามล้างเผ่าพันธุ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง