กลุ่มเปราะบางลงจากดอย รับเงินหมื่น โทรศัพท์มือถือขายดี

กลุ่มเปราะบางลงจากดอย รับเงินหมื่น โทรศัพท์มือถือขายดี

View icon 68
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 15.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่ฮ่องสอนกลุ่มเปราะบางลงจากดอยมาธนาคาร รับเงินหมื่นพากันซื้ออาหาร ของใช้ โทรศัพท์มือถือราคาหลักพันบาทขายเกลี้ยงร้านภายในครึ่งวัน แบงก์เผยยอดถอนเงินวันละ 30 ล้าน

แจกเงินหมื่น วันนี้ (27 ก.ย 67) ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาแม่ฮ่องสอน ประชาชนชาวไทยภูเขาเดินทางจากดอยมารอคิวต่อแถวจนยาวเหยียด ทั้งภายในธนาคารและหน้าตู้เอทีเอ็ม เพื่อเช็กว่ามียอดเงินในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลจำนวน 10,000 บาท โอนเข้าในบัญชีแล้วหรือไม่

ธนาคารได้จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการปรับสมุดบัญชี และเบิกถอนเงินให้กับชาวบ้าน ขณะเดียวกันก็มีชาวบ้านอีกจำนวนไม่น้อยที่มารอคิวเพื่อแสดงตนและผูกพรอมเพย์กับทางธนาคาร ทำให้บรรยากาศโดยรอบของธนาคารเป็นไปอย่างคึกคัก มีพ่อค้ามาเปิดแผงขายล็อตเตอรี่ และขายอาหาร-เครื่องดื่ม เป็นแนวยาวด้านข้างธนาคาร

ส่วนที่ธนาคารออมสิน สาขาแม่ฮ่องสอน มีผู้คนมาใช้บริการเบิกเงินสด ตรวจเช็กเงินในบัญชี และผูกพรอมเพย์กับทางธนาคารจำนวนมากเช่นกัน เจ้าหน้าที่ธนาคาร บอกว่า โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจโอนเงินให้กับกลุ่มเปราะปรางและผู้พิการผ่านมาแล้ว 2 วัน มีผู้มาใช้บริการวันละ 300 กว่าคน เป็นวงเงินที่ถูกเบิกถอนออกจากธนาคารวันละ 30 ล้านบาท เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่จะถอนเอาเงินสดครบตามจำนวน 10,000 บาท เนื่องจากบ้านอยู่บนดอยห่างไกลไม่สะดวกในการเดินทาง

นอกจากนี้ ตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจมาคอยสอดส่องดูความเรียบร้อย ป้องกันพวกแก๊งทวงหนี้เข้ามาป่วน

ขณะเดียวกัน การเบิกถอนเงิน 1 หมื่นบาท ทำให้บรรยากาศในตลาดสดเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน กลับมาคึกคัก หลังจากเงียบเหงามาตลอด เนื่องจากชาวบ้านบนดอยหลังจากได้เงินแล้วพากันมาซื้ออาหาร และสิ่งของใช้กันกลับบ้าน นอกจากนี้ สิ่งหนึ่งที่ผู้นิยมซื้อกันมากไม่แพ้อาหารการกิน ก็คือโทรศัพท์มือถือ บางร้านโทรศัพท์ถือราคาตั้งแต่ 2,000 – 5,000 บาท ขายกันจนเกลี้ยงร้านภายในครึ่งวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง