ชื่นชมตำรวจสายตรวจ ออกตรวจพื้นที่เจอคุณตากับคุณยายเดินเท้ากลับบ้าน จึงอาสาพาไปส่งเพื่อความปลอดภัย

View icon 81
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 15.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ มีเรื่องราวที่ทำให้ประชาชนชาวเน็ตแห่ชื่นชมตำรวจทำความดี เมื่อ ส.ต.ต.วันชัย จีนขม ผบ.หมู่(ป.) สภ.เก้าเลี้ยว ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “wanchai4103” หรือ “wanchai410” โพสต์คลิปวิดีโอขณะออกตรวจพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม ใน ต.เก้าเลี้ยว อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ กระทั่งผ่านไปเห็นตากับยายเดินอยู่ริมถนน  เลยสอบถามได้ความว่ากำลังจะเดินกลับบ้าน เพราะเพิ่งกลับจากสหกรณ์ ไปติดต่อเรื่องรับเงินหมื่นที่รัฐบาลแจก

ส.ต.ต.วันชัย บอกว่า คุณตาก็มองไม่ค่อยเห็น ส่วนคุณยายก็เหนื่อยหอบ ขณะที่สภาพอากาศตอนนั้นฝนก็กำลังจะตก จึงอาสาพาคุณตากับคุณยายไปส่งบ้าน ให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ไม่ต้องเดินให้เหนื่อยล้า โดยทางเข้าบ้านลึกเข้าไปประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร นอกจากนี้ ส.ต.ต.วันชัย ยังบอกว่า ระหว่างทางที่พาคุณตากับคุณยายไปส่งบ้าน ได้พูดคุยกันอยู่ในรถ ก็เกิดความเอ็นดูคุณตาอย่างมาก เพราะคุณตาบอกว่าตื่นเต้น เกิดมาจะ 80 ปี แล้ว ยังไม่เคยขึ้นรถตำรวจ

ต่อมา วันที่ 26 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา ทางคุณยายได้เดินไปขอบคุณที่โรงพักอีก พร้อมบอกว่าวันนี้ได้เงิน 1 หมื่นบาทแล้ว จากนั้น พ.ต.ท.สมชาย ทับสิงห์คลา สวป. สภ.เก้าเลี้ยว ได้พาทีมงานไปส่งคุณยายที่บ้าน โดยคุณยายดีใจที่ได้เงินหมื่นมาช่วยบรรเทาความจน ส่วนคุณตานั่งยิ้มรออยู่ที่บ้าน

อย่างไรก็ตาม การได้ช่วยคุณตากับคุณยายครั้งนี้ กำลังจะเป็นจุดเริ่มต้นของการช่วยประชาชนที่ยากไร้ โดย พ.ต.ท.สมชาย และทีมงาน คุยกันว่าจะหางบมาซื้อข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อแจกให้กับผู้ไม่มีรายได้และลำบากในทุก ๆ เดือน แต่ตอนนี้ขอรวบรวมทุนตำรวจสายตรวจกันก่อน