ใครอยากขายของออนไลน์ “ตะวันออกกลาง” โอกาสมาถึงแล้ว รัฐบาลจับมือแพลตฟอร์มชื่อดังนำร่องเริ่มปี 2568

ใครอยากขายของออนไลน์ “ตะวันออกกลาง” โอกาสมาถึงแล้ว รัฐบาลจับมือแพลตฟอร์มชื่อดังนำร่องเริ่มปี 2568

View icon 59
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 16.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รัฐบาล จับมือแพลตฟอร์มขายของออนไลน์สุดฮอตใน UAE และ ภูมิภาคตะวันออกกลาง หวังเปิดตลาดให้สินค้าไทย

กระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายในการสร้างโอกาสและช่องทางการตลาดใหม่ในตะวันออกกลาง ล่าสุด (27ก.ย.67) นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับแพลตฟอร์ม Letstango.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ชั้นนำ มีผู้นิยมมากติดอันดับ TOP 10 ในตลาด สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) รวมถึงภูมิภาคตะวันออกกลาง ณ ศูนย์การค้าสามย่าน มิตรทาวน์

ก่อนหน้านี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้เปิดร้าน TOPTHAI ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าไทย บนแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำ ได้รับความนิยมในตลาดต่างประเทศแล้ว ผ่าน 9 แพลตฟอร์ม ใน 10 ประเทศ สำหรับภูมิภาคตะวันออกกลางเป็นตลาดที่สำคัญ โดยเฉพาะตลาด UAE มีสินค้าไทยจำหน่ายอยู่แล้ว ทั้งในห้างสรรพสินค้า และเริ่มขายในแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น ซึ่งในปี 2566 มีมูลค่าการซื้อขายสินค้าออนไลน์อยู่ที่ประมาณ 5,980 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นที่ประมาณ 10,560 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2572

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงมีแผนจะเปิดร้าน TOPTHAI เพิ่มขึ้นในภูมิภาคตะวันออกกลาง ผ่านแพลตฟอร์ม Letstango.com โดยผู้บริโภคใน UAE และตะวันออกกลาง จะเข้าถึงสินค้าไทยผ่านร้าน TOPTHAI บนแพลตฟอร์มนี้ได้อย่างเป็นทางการภายในปี 2568 ซึ่งตั้งเป้ายอดขายไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาทต่อปี 

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการกับ TOPTHAI สามารถติดตามความคืบหน้าได้ที่เวปไซต์ www.ditp.go.th หรือ www.thaitrade.com/topthai หรือโทร 1169

ข่าวที่เกี่ยวข้อง