พื้นที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยาระดับน้ำเพิ่มขึ้นรวดเร็ว

พื้นที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยาระดับน้ำเพิ่มขึ้นรวดเร็ว

View icon 41
วันที่ 28 ก.ย. 2567 | 15.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้ำท่วมโผงเผงขยายวงกว้าง หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำ

วันนี้ (28 ก.ย.67) หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำ พบว่า  ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เร่งขนย้ายทรัพย์สินออกจากตัวบ้านที่ถูกน้ำท่วมสูง นำขึ้นไปไว้บนแพเพื่ออยู่อาศัยชั่วคราว หลังน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นแนวกราอบทรายเข้าท่วมสูงกว่า 80 ซม.และจะสูงขึ้นเรื่อยๆจนไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้  เช่นเดียวกับชาวบ้านในหมู่ที่ 3 ต.โผงแผงซึ่งเป็นจุดที่ไม่มีเขื่อนป้องกันน้ำท่วม น้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วและขยายวงกว้างออกไป บางจุดสูงกว่า  1 เมตร ทำให้ชาวบ้านต้องนำเรือออกมาใช้เป็นยานพาหนะในการเข้าออกจากบ้าน

นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 และนายรักศักดิ์ เทียนไชย นายอำเภอป่าโมก เร่งนำเครื่องอุปโภคบริโภคเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นกับประชาชนที่ได้รับผลกกระทบกว่า 50 หลังคาเรือนในหมู่ที่ 1,2,3,4,5,6,

ขณะที่สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทองยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดข้อมูลจากศูนย์อุทกวิทยาชลประทานภาคกลาง รายงานระดับน้ำที่ไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาทอยู่ที่  1,899ลบ.เมตร/วินาที ทำให้ระดับน้ำที่สถานีชลมาตร C7A สำนักชลประทานที่ 12 หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองระดับน้ำอยู่ที่ 7.16  เมตร/รทก.เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0. 60  เมตร โดยทางจังหวัดอ่างทองขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งพื้นที่อ่างทองมีน้ำท่วมแล้ว 2 อำเภอคือ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก และ ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ มีบ้านเรือนได้นับผลกระทบแล้วกว่า 200 หลังคาเรือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง