“สมศักดิ์” ชง ครม. ขอ 3,557 ล้านบาท ผันน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมสุโขทัย ขอบคุณ “บิณฑ์ – เอกพันธ์” มาช่วยชาวบ้าน

“สมศักดิ์” ชง ครม. ขอ 3,557 ล้านบาท ผันน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมสุโขทัย ขอบคุณ “บิณฑ์ – เอกพันธ์” มาช่วยชาวบ้าน

View icon 53
วันที่ 28 ก.ย. 2567 | 16.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“สมศักดิ์” จ่อของบประมาณ 3,557 ล้านบาท ผันน้ำฝั่งขวาแม่น้ำยม บรรเทาน้ำท่วมสุโขทัย ขอโทษชาวบ้านโดนต้านสร้างเขื่อน ทำได้แค่แก้ปัญหาเฉพาะหน้า

วันนี้ (28ก.ย.67) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะลงพื้นที่ 4 จุดในอำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม เพื่อมอบถุงยังชีพและเวชภัณฑ์ยา และเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมกล่าว ขอโทษทุกคนที่น้ำท่วมอีกแล้ว เต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปอีกสักระยะหนึ่ง ย้ำเป็นสส.ตั้งแต่ปี 2526 เป็นมาตลอด ประชาชนก็เลือกให้ทุกครั้ง แก้ปัญหาตั้งแต่หนุ่มจนแก่ แต่ยังแก้เรื่องน้ำท่วมให้ไม่ได้ เพราะต้นทางยังมีปัญหา หากจะสร้างเขื่อนบางส่วนต้องย้ายที่อยู่ ก็เลยไม่มีการเจรจา ส่วนตัวได้หารือกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอให้นายกรัฐมนตรีตั้งกรรมการขึ้นมาหนึ่งชุด เพื่อแก้ปัญหาถาวร 

และ ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ จะเสนอของบประมาณ 3,557 ล้านบาท ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี  เพื่อมาทำโครงการระบายน้ำฝั่งขวาของแม่น้ำยม แก้ปัญหาน้ำท่วมให้ชาวสุโขทัย การก่อสร้างอาจจะไม่ได้เร็ว แต่เมื่อทำเขื่อนแก่งเสือเต้นไม่ได้ ก็พยายามทำแนวกั้นสองฝั่งแม่น้ำแทน

นายสมศักดิ์ ยังได้พบกับนายบิณฑ์ และนายเอกพันธ์ บรรณลือฤทธิ์  ดารานักแสดง และอาสาสมัครกู้ภัยชื่อดัง ที่มาให้ความช่วยเหลือชาวสุโขทัย ทันทีที่พบกันได้สวมกอดกันอย่างสนิทสนม โดยนายสมศักดิ์ ระบุว่า เป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานาน เตะฟุตบอลด้วยกันเสมอ วันนี้ขอขอบคุณทั้ง 2 คนที่มาช่วยชาวสุโขทัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง