คืบหน้า เฮอริเคนเฮเลน พัดถล่มสหรัฐฯ เสียชีวิตกว่า 40 คน

View icon 13
วันที่ 28 ก.ย. 2567 | 18.28 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
พายุเฮอริเคนเฮเลนสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับหลายพื้นที่ของสหรัฐฯ แม้ว่าจะลดความรุนแรงลงแล้ว ขณะที่ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 43 คน คาดตัวเลขผู้เสียชีวิตจะสูงขึ้นอีก

เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเซาท์แพซาดีนา (South Pasadena) รัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ เผยภาพขณะเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังออกค้นหาผู้รอดชีวิต ขณะพายุเฮอริเคนเฮเลน (Helene) พัดถล่มบริเวณแนวชายฝั่งตะวันตกของรัฐ โดยบ้านหลังหนึ่งเกิดเพลิงไหม้ขึ้นในขณะที่มีน้ำท่วมสูง หลังพายุเฮอริเคนเฮเลน ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 4 เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่รัฐฟลอริดา เมื่อเวลา 23 นาฬิกา 10 นาที ของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะลดความรุนแรงลง

ขณะเดียวกัน ยามชายฝั่งได้เผยภาพจากปฏิบัติการเมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) ขณะส่งเฮลิคอปเตอร์โรยตัวลงไปช่วยเหลือชายคนหนึ่งที่พยายามว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง หลังจากเรือใบของเขาไม่สามารถเดินทางต่อได้ ที่บริเวณแนวชายฝั่งเมืองกัลฟ์พอร์ต (Gulfport) รัฐฟลอริดา

ด้านตำรวจได้เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่รวมมากกว่า 50 คน ออกจาโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองเออร์วิน (Erwin) รัฐเทนเนสซี ที่ติดอยู่บนหลังคา หลังมีน้ำไหลเข้าท่วมรอบอาคารโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว 

พายุเฮอริเคนเฮเลนสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ โดยนับเป็นหนึ่งในพายุที่มีความรุนแรงสุดที่พัดถล่มสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 43 คน และคาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ขณะที่ บ้านเรือนอย่างน้อย 3 ล้าน 5 แสนหลัง ใน 5 รัฐ ยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ ทางการเตือนอาจต้องใช้เวลาหลายวันกว่าระบบจะกลับมาเป็นปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง